Mỹ chi mạnh tay để hoàng thành 'đồng phục siêu nhân' cho binh sĩ

Thứ Bảy, 01/12/2018 09:37

|

(CAO) Theo RT ngày 30-11 đưa tin, tập đoàn Lockheed Martin đã nhận gói thầu trị giá 6,9 triệu vào ngày 29-11 đề hoàn thành nghiên cứu "đồng phục siêu nhân" cho binh sĩ. Nếu thành công, lính Mỹ sẽ sớm được trang bị đồng phục này trong tương lai gần.

Đồng phục siêu nhân với tên gọi ONYX sẽ giúp "trợ lực" cho mọi hoạt động của các binh sĩ trên chiến trường. Giúp họ có thể di chuyển nhanh, nhảy cao, di chuyển xa hơn,... mà không tốn quá nhiều sức. Ngoài "đồng phục" ONYX, lính Mỹ sẽ có áo giáp, kính nhìn đêm,... Như vậy, tổng trọng lượng mà lính Mỹ phải mang trong tương lai vào khoảng 64kg.

Trong tương lai nếu được trang bị bộ "đồng phục" mới, lính Mỹ sẽ hoạt động hiệu quả hơn

Kỹ sư của dự án, Keith Maxwell cho biết: "Thách thức của một người lính trong chiến tranh hiện đại là những trang thiết bị tối tân hơn. Tuy nhiên, việc mang và chúng lại là một vấn đề quan trọng, thậm chí, nó có thể khiến thay đổi cục diện trận chiến. Bộ 'đồng phục trợ lực' sẽ giúp binh sĩ có thể giữ sức khỏe trong lúc di chuyển để có được trạng thái tốt nhất trong những nhiệm vụ được giao".

Bộ "đồng phục" ONYX đang hoàn thiện các bước thử nghiệm cuối cùng

Thực chất, "đồng phục" ONYX không phải quá xa lạ, dự án đã được công bố trên các phương tiện truyền thông vào tháng 5. Tuy nhiên, hiện nay nó đã hoàn thiện gần hết các bước và chỉ còn vài công đoạn đánh giá cuối cùng đề có thể tính đến chuyện trang bị đại trà trong quân đội.

Bình luận (0)

Lên đầu trang