Thủy thủ Nga ăn cắp linh kiện tàu sân bay, bán ở 'chợ đen'

Thứ Ba, 18/12/2018 14:35

|

(CAO) Theo RT ngày 17-12 đưa tin, hai thủy thủ đã phải chịu xét xử ở tòa án quân sự tại thành phố Murmansk, Nga, vì ăn cắp linh kiện điện tử, thiết bị từ tàu sân bay Kuznetsov.

Theo cáo trạng, các vụ ăn cắp diễn ra trong khoảng tháng 3 và 4 năm 2017, hạ sĩ quan Arslan Ahmaisov và thủy thủ Filip Filin đã đánh cắp tổng cộng 393 linh kiện điện tử, thiết bị từ tàu sân bay Kuznetsov. Hai quân nhân này đã bị kết án ba năm rưỡi tù giam, kèm khoảng bồi thường 9.700 USD mỗi người.

Tổng cộng số tiền mà hai thủy thủ này khai nhận thu được sau các lần bán đồ ăn cắp là 18.400 USD. Tuy nhiên, theo đánh giá thì giá trị thật của những món này lên tới 21.500 USD hoặc nhiều hơn.

Tàu sân bay Kuznetsov trong một cuộc diễn tập

Tàu sân bay Đô đốc Kuznetsov là một thành phần quan trọng thuộc Hạm đội phương Bắc của hải quân Nga. Hiện nay, nó đang được sửa chữa và hiện đại hóa ở Nhà máy đóng tàu Murmansk.

Trước đó, tàu sân bay duy nhất này của Nga đã tham chiến ở Syria trong chiến dịch chống khủng bố quốc tế. Tuy nhiên, nó đã gây "ám ảnh" khi xảy ra hai vụ tai nạn nghiêm trọng, khiến một tiêm kích MiG-29K và một tiêm kích Su-33 bị phá hủy hoàn toàn.

Đó là chưa kể, khi nó đang được lai dắt để sửa chữa thì một sự cố hy hữu xảy ra, khiến ụ nổi neo giữ bị chìm. May mắn là đội kỹ thuật đã nhanh chóng khắc phục lỗi này nếu không rất có thể một thảm họa nghiêm trọng đã xảy ra.

Bình luận (0)

Lên đầu trang