Có tới 9 trường y ở Nhật dính tới bê bối kì thị nữ sinh

Chủ Nhật, 16/12/2018 14:02

|

(CAO) Theo báo Japan Times ngày 16-12 đưa tin, sau khi cuộc điều tra của Bộ Giáo dục Nhật Bản được mở, đã có 9 trường thừa nhận sai phạm.

Bộ trưởng Giáo dục Nhật Bản, Masahiko Shibayama, đã không giấu được thất vọng trước bê bối lần này của hàng loạt trường y có danh tiếng: "Tôi muốn các trường thừa nhận sai phạm gửi báo cáo sớm về vụ việc một cách minh bạch và chi tiết nhất. Tôi cảm thấy thất vọng và xấu hổ vì những gì đã xảy ra".

Hai trường y Nhật Bản tiếp tục vướng bê bối kì thị thí sinh nữ
 

Hiện Bộ Giáo dục Nhật Bản đang tiến hành hàng loạt cải cách và chấn chỉnh để đảm bảo công bằng tuyệt đối cho kỳ thi tuyển đầu vào ở các trường y từ năm 2020 trở đi. Đồng thời, cam kết những sự cố tương tự sẽ không tái diễn.

Có tới 9 trường y ở Nhật dính tới bê bối kì thị nữ sinh

Con số 9 trường vi phạm gồm có: Juntendo, Kobe, Kitasato, Y khoa Iwate, Y khoa Kanazawa và Fukuoka, Y khoa Tokyo, đại học Showa và đại học Nihon. Ngoài ra, trường Y khoa St. Marianna đang bị điều tra, dù đã phủ nhận các cáo buộc.

Một số trường dính tới bê bối này đã ra thông báo tiếp nhận các sinh viên cũ từng bị đánh trượt hoặc hỗ trợ các sinh viên này một ít chi phí giúp đỡ họ trong học tập, cũng như cuộc sống, sau khi bị đánh trượt.

Bình luận (0)

Lên đầu trang