Sát thủ giết hiếp hàng loạt nhận tội để đổi án tử hình thành chung thân

Thứ Tư, 01/07/2020 12:11

|

(CAO) Theo AP ngày 1-7 đưa tin, cựu sĩ quan cảnh sát Mỹ, Joseph James DeAngelo Jr (SN 1945), vốn được mệnh danh là sát nhân "Golden State Killer" đã thừa nhận gây ra cái chết của ít nhất 13 người và 50 vụ hiếp dâm.

Theo hồ sơ vụ án, chỉ trong khoảng thời gian từ năm 1974 đến 1986, một hung thủ bí ấn (được xác định là nam giới), đã thực hiện hơn 100 vụ trộm, hơn 50 vụ hiếp dâm và giết ít nhất 13 người ở bang California, Mỹ.

Sát thủ giết hiếp hàng loạt, Joseph James DeAngelo Jr - Ảnh: FRED GREAVES 2020

Cho đến năm 1976, tên này bắt đầu cưỡng hiếp các nạn nhân, hắn có thói quen theo dõi rất kỹ sinh hoạt của chủ nhà trước khi hành động, đồng thời quan sát đường tẩu thoát, tháo đạn tất cả các khẩu súng trong nhà... Điều đó không khỏi khiến các nhà điều tra ngạc nhiên khi y hành động rất "chuyên nghiệp".

Từ năm 1979, tên này chuyển địa bàn từ bắc California sang nam California, làm các nhà điều tra tưởng lầm là hai hung thủ khác nhau nhưng sau đó họ kết luận hầu hết vụ án đều có cùng một hung thủ.

Cảnh sát đã tập trung vào nhiều manh mối thiếu chính xác,k hiến họ xác định sai các nghi phạm. Điều này khiến DeAngelo Jr nảy ý trêu chọc cảnh sát, trong tháng 12-1977, y làm thơ gửi báo, tự nhận mình là hung thủ gây ra mọi chuyện. Hôm khác, tên này thông báo mình sẽ phạm tội tại Đại lộ Watt. Cảnh sát cho người mai phục nhưng vẫn để một người đàn ông chạy xe đạp trốn thoát. 

Hầu hết những người có mặt tối hôm đó đều tin rằng người đàn ông này là hung thủ và thừa nhận hắn có thể lực rất tốt. Từ năm 1977 đến 2001, ngoài gọi điện thoại chế giễu các điều tra viên, DeAngelo Jr còn gọi đe dọa các nạn nhân sống sót, về việc sẽ tìm cách giết họ. 

Một trong những nạn nhân của y tại phiên tòa thốt lên: "Tôi đã thấy mặt ác quỷ" - Ảnh: AP

DeAngelo Jr bị bắt ở bang California vào tháng 4-2018, các nhà điều tra phát hiện tên này là cựu binh hải quân Mỹ và từng làm cảnh sát từ năm 1973 đến 1979, chuyên điều tra các vụ trộm. Các điều tra viên bắt đầu nghi ngờ hắn vào năm 2017, khi đang xây dựng hệ thống nhận dạng ADN cho công dân. 

Sau khi bị bắt, DeAngelo Jr cho rằng có nhân cách bên trong tên là "Jerry" đã thôi thúc ông ta làm điều ác. Tuy nhiên, không ai tin vào điều bịa đặt của y. Tháng 3-2020, tên này thỏa thuận sẽ nhận tội nếu được giảm án tử hình xuống chung thân không ân xá.

Bình luận (0)

Lên đầu trang