Singapore bắt người làm gián điệp cho Trung Quốc ở Mỹ

Thứ Tư, 30/12/2020 15:24  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 30-12, Reuters đưa tin các nhà chức trách Singapore đã bắt giữ một người đàn ông khi ông ta trở về quốc đảo này vào cùng ngày.

Trước đó, người này đã bị bỏ tù vì tội danh làm gián điệp cho Trung Quốc tại Mỹ. Khi ra tù trở về Singapore thì lại bị tạm giữ. Chính quyền Singapore cho biết họ sẽ điều tra xem ông ta có gây ra rủi ro về an ninh cho nước này hay không.

Theo đó, người bị bắt giữ là Dickson Yeo, một công dân Singapore, trở về Singapore sau thời gian ngồi tù ở Mỹ vì hoạt động như một điệp viên bất hợp pháp của tình báo Trung Quốc.

Bộ An ninh Nội bộ (ISD) Singapore sẽ thẩm vấn Yeo để xác định xem liệu ông ta có tham gia vào các hoạt động gây phương hại đến an ninh của Singapore hay không.

Dickson Yeo - Ảnh:  DICKSON YEO/FACEBOOK

“Singapore sẽ không cho phép công dân của chúng tôi bị bất kỳ tác nhân nước ngoài nào mua chuộc hoặc sử dụng cho các hoạt động gây phương hại đến an ninh và lợi ích quốc gia của chúng tôi” - ISD cho biết.

“Chính phủ có quan điểm rất nghiêm túc đối với bất kỳ người Singapore nào tham gia vào một mối quan hệ bí mật với chính phủ nước ngoài và tham gia vào các hoạt động gián điệp hoặc lật đổ theo lệnh của thế lực nước ngoài” - tuyên bố của ISD nêu rõ. 

ISD cho biết thêm những cá nhân như vậy sẽ bị xử lý theo luật hiện hành của nước này.

Bình luận (0)

Lên đầu trang