Mỹ bắt đầu tiêm vaccine Covid-19 cho binh sĩ đồn trú ở Hàn Quốc

Thứ Ba, 29/12/2020 17:53  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 29-12, AFP đưa tin Lực lượng Mỹ đồn trú tại Hàn Quốc (USFK) đã bắt đầu tiến hành tiêm liều ban đầu của vaccine Covid-19 của hãng Moderna cho nhân viên y tế quân sự và dân sự trong bối cảnh nước chủ nhà ghi nhận số người tử vong mỗi ngày tăng cao kỷ lục vì Covid-19.

Ngoài ra những người nhân viên y tế tuyến đầu và nhân viên chỉ huy quân sự của họ ở khắp các cơ sở điều trị y tế tại Hàn Quốc cũng được tiêm chủng.

Washington có khoảng 28.500 quân đóng tại Hàn Quốc để giúp nước này chống lại Triều Tiên và bảo vệ các lợi ích của Mỹ ở Đông Bắc Á.

Trong số những người được tiêm chủng có Chỉ huy USFK Robert Abrams. Việc tiêm chủng là tự nguyện nhưng người đứng đầu USFK đã "mạnh mẽ" khuyến khích các thành viên tham gia. "Tôi muốn bạn đưa ra quyết định sáng suốt cho bạn và gia đình bạn" - ông nói trong tuyên bố.

Hàn Quốc là một trong bốn địa điểm ở nước ngoài nhận vaccine Moderna, đã được Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) cấp phép sử dụng khẩn cấp vào ngày 18-12.

Binh sĩ Mỹ đồn trú ở Hàn Quốc đã được tiêm vaccine Covid-19 - Ảnh: AFP

Việc tiêm chủng diễn ra khi làn sóng thứ ba của dịch Covid-19 xâm nhập vào Hàn Quốc, với sự bùng phát trở lại tập trung vào khu vực thủ đô Seoul nơi đã chứng kiến ​​số ca nhiễm hằng ngày tăng vọt bất chấp các biện pháp chống dịch nghiêm ngặt hơn.

Hàn Quốc đã báo cáo 1.046 trường hợp mắc mới và 40 trường hợp tử vong vào ngày 29-12.

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in và Giám đốc điều hành Moderna - Stephane Bancel đã tổ chức một cuộc gọi điện qua ứng dụng trò chuyện video trực tuyến vào cuối ngày 28-12, qua đó hai bên đạt đồng thuận công ty sẽ cung cấp vaccine Covid-19 cho 20 triệu người Hàn Quốc trong quý 2 năm 2021.

Nếu thỏa thuận với Moderna được chính thức ký kết, Hàn Quốc sẽ có đủ vaccine cho 56 triệu người. Hàn Quốc đã lên kế hoạch khởi động chương trình tiêm chủng vào tháng 2.

Hàn Quốc đã được ca ngợi là một hình mẫu về cách chống dịch Covid-19 ở giai đoạn đầu với việc công chúng nước này chịu khó tuân thủ theo các hướng dẫn chính thức và các cơ quan chức năng nhằm ngăn chặn sự bùng phát rộng hơn của dịch bệnh bằng phương pháp tiếp cận chuyên sâu "theo dõi, truy vết và điều trị".

Hàn Quốc có khả năng phải phong toả toàn quốc vì Covid-19
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang