Tổng thống Nga Putin quyết định tiêm vaccine Covid-19 Sputnik V

Chủ Nhật, 27/12/2020 21:31  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 27-12, Reuters đưa tin Tổng thống Nga Vladimir Putin quyết định sẽ tiêm vaccine Covid-19 có tên Sputnik V do nước này phát triển.

"Putin nói ông ấy sẽ được tiêm phòng. Ông ấy đã đưa ra quyết định này và đang đợi cho đến khi mọi thủ tục hoàn tất" - phát ngôn viên của Điện Kremlin được trích dẫn nói với Kênh truyền hình Rossiya 1.

Nga đã khởi động chương trình tiêm chủng tự nguyện bằng vắc xin Sputnik V do nước này sản xuất vào đầu tháng 12 trên phạm vi đại trà, bắt đầu với những nhóm người dễ bị tổn thương nhất như các nhân viên y tế tuyến đầu ở thủ đô Moscow.

Thị trưởng Moscow - Sergei Sobyanin cho biết những người trên 60 tuổi có thể bắt đầu đăng ký tiêm vaccine Covid-19 vào hôm 27-12, một ngày sau khi Bộ Y tế Nga cho biết loại vaccine này đã được chấp thuận dùng cho người cao tuổi.

Tổng thống Nga Putin - Ảnh: Reuters

Trước đó, ông Putin, 68 tuổi, đã nói rằng vaccine của Nga hiệu quả và an toàn và ông không thấy có lý do gì để không tiêm vaccine do nước mình sản xuất.

Kể từ khi bắt đầu bùng phát dịch Covid-19 ở Nga, Putin chủ yếu điều hành đất nước từ xa, tổ chức các cuộc họp trực tuyến và hạn chế đi lại.

Ông cho biết vào tháng 8 rằng một trong những người con gái của ông đã tham gia tiêm thử nghiệm lâm sàng vaccine Sputnik V và không có phản ứng phụ sau khi tiêm.

Bình luận (0)

Lên đầu trang