Thủ đô Trung Quốc khuyên dân hạn chế về quê dịp Tết để ngăn Covid-19

Chủ Nhật, 27/12/2020 14:25  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 27-12, AAP đưa tin chính quyền thủ đô Bắc Kinh - Trung Quốc đã yêu cầu người dân không rời thành phố để về quê trong dịp nghỉ Tết nguyên đán sắp tới nhằm hạn chế khả năng dịch Covid-19 bùng lên toàn quốc.

Tết Nguyên Đán năm nay rơi vào ngày 12-2.

Động thái này được đưa ra sau khi một số trường hợp nhiễm Covid-19 được phát hiện vào tuần trước.

Trong khi đó, hai trường hợp lây nhiễm cộng đồng khác đã được báo cáo vào ngày 25-12, trong đó có một nhân viên cửa hàng tiện lợi.  Trong khi hai trường hợp không có triệu chứng khác đã được phát hiện ở Bắc Kinh hồi đầu tuần. Bắc Kinh đang tiến hành xét nghiệm trên quy mô hạn chế tại các khu vực lân cận và các nơi làm việc của những bệnh nhân này.

Bắc Kinh khuyên dân không về quê dịp Tết nguyên đán để tránh bùng dịch - Ảnh: Reuters

Để ngăn chặn bất kỳ đợt bùng phát mới nào, chính quyền Bắc Kinh đã hủy bỏ các cuộc tụ họp lớn như các sự kiện thể thao, hội chợ và các lễ hội ở đền chùa, đồng thời các địa điểm như rạp chiếu phim, thư viện và bảo tàng phải hoạt động ở mức 75% công suất.

Bắc Kinh cũng kêu gọi các công ty không sắp xếp các chuyến công tác bên ngoài thành phố và nước ngoài.

Trong khi đó, các quan chức ở thành phố cảng Đại Liên cho biết họ đã xét nghiệm trên 4,75 triệu người sau khi 24 ca nhiễm được xác nhận trong tháng này.

Các nhà chức trách đã đóng cửa các trường học và tất cả các không gian công cộng trong năm khu dân cư ở Đại Liên, và chỉ những công nhân thiết yếu mới có thể rời khỏi nhà của họ để đi làm.

Vũ Hán ra sao sau một năm bùng phát dịch Covid-19?
 

 

Bình luận (0)

Lên đầu trang