Đoàn bác sĩ Cuba đến Panama giúp chống dịch Covid-19 bất chấp Mỹ phản đối

Thứ Bảy, 26/12/2020 17:41  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 26-12, AFP đưa tin các bác sĩ Cuba đã đến Panama để giúp quốc gia Trung Mỹ này chống lại đại dịch Covid-19 bất chấp phản đối từ phía Mỹ. 

Các bệnh viện ở Panama nay đã bão hòa do số ca nhiễm Covid-19 tăng đột biến đã buộc chính phủ phải ra lệnh phong toả vào dịp Giáng sinh và mừng Năm mới.

Bộ Y tế Panama cho biết một nhóm gồm 220 chuyên gia chăm sóc sức khỏe Cuba đã đến Panama hôm 25-12 để giúp chống lại dịch bệnh.

Trước đó vào ngày 15-12, Panama thông báo sẽ thuê bác sĩ từ Cuba, Mỹ, Mexico, Venezuela và Colombia đến để giúp họ giải quyết đại dịch.

Panama là quốc gia bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi dịch Covid-19 ở khu vực Trung Mỹ với hơn 220.000 ca nhiễm Covid-19, hơn 3.600 ca tử vong trong tổng số 4,2 triệu dân của nước này.

Các bệnh viện ở Panama đã quá tải vì số ca nhiễm Covid-19 tăng vọt - Ảnh: AFP

Nhưng thông báo này đã vấp phải sự phản đối của Michael Kozak, quyền trợ lý thư ký phụ trách các vấn đề Tây bán cầu của Mỹ.

Mỹ là đồng minh chính trị và kinh tế chính của Panama.

Kể từ khi mở cửa trở lại nền kinh tế vào tháng 9 và tháng 10, Panama đã chứng kiến ​​sự gia tăng đột biến số ca nhiễm coronavirus khiến các bệnh viện của nước này trở nên quá tải và nhân viên y tế kiệt sức.

Panama sẽ nhận được 450.000 liều vaccine Covid-19 của Pfizer / BioNTech trong quý đầu tiên của năm 2021.

Tổng thống Panama - Laurentino Cortizo đã công bố kế hoạch thuê bác sĩ Cuba vào tháng 8 nhưng đã bác kế hoạch này sau đó vì vấp phải những lời chỉ trích từ Washington và từ trong nước.

Tuy nhiên, nước này đã phải thay đổi quan điểm vì không thể thuê đủ các chuyên gia chăm sóc sức khỏe để giải quyết cuộc khủng hoảng trước đại dịch của mình. 

Bình luận (0)

Lên đầu trang