Singapore có ca nhiễm liên quan đến biến thể nCoV ở Anh

Thứ Năm, 24/12/2020 12:03  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 24-12, Reuters đưa tin Singapore xác nhận đã phát hiện trường hợp đầu tiên nhiễm biến thể của coronavirus chủng mới (nCoV) gây bệnh Covid-19, loại được tìm thấy ở Anh. 

11 người khác được xét nghiệm Covid-19 đã cho kết quả dương tính sơ bộ với chủng virus mới này.

Tất cả các trường hợp được ghi nhận đều trở về từ Châu Âu, đã được xét nghiệm trong 14 ngày qua tại các cơ sở chuyên dụng hoặc được cách ly khi vừa nhập cảnh, và những người tiếp xúc gần với họ cũng đã được xét nghiệm trước đó.

“Hiện tại không có bằng chứng cho thấy chủng B117 (biến chủng nCoV) đang lưu hành trong cộng đồng” - Bộ Y tế Singapore cho biết. B117 là chủng mới, có khả năng lây nhiễm nhiều hơn, được phát hiện lần đầu ở Anh.

Singapore đã tiến hành giải mã trình tự gen của virus cho các trường hợp Covid-19 được xác nhận đến từ Châu Âu gần đây.

Singapore đã phát hiện ca nhiễm biến chủng nCoV được ghi nhận ở Anh - Ảnh: Reuters

Chủng này được tìm thấy trong số 31 trường hợp đến từ Châu Âu, những người đã đến Singapore từ ngày 17 tháng 11 đến ngày 17 tháng 12 và được xác nhận là đã nhiễm Covid-19 trong tháng này.

Bệnh nhân với biến thể mới đến Singapore từ Vương quốc Anh vào ngày 6 tháng 12, đã được cách ly khi nhập cảnh và xét nghiệm dương tính vào ngày 8 tháng 12. Tất cả những người tiếp xúc gần với nữ bệnh nhân này đã được đưa vào diện cách ly và đã cho kết quả âm tính.

Bộ Y tế cho biết họ đã có thể khoanh vùng vụ lây nhiễm này để không có sự lây truyền nào nữa. Kết quả xác nhận đang chờ xử lý cho 11 trường hợp còn lại.

Singapore đã cấm những du khách có lịch sử di chuyển gần đây đến Vương quốc Anh được nhập cảnh để ngăn chặn sự lây lan của chủng nCoV mới.

Đến nay thành phố đã báo cáo hầu như không có ca nhiễm mới trong cộng đồng hằng ngày.

Lao động nhập cư: “Tử huyệt” chống dịch Covid-19 ở Singapore
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang