Nghi vấn biến thể siêu lây nhiễm ở Anh xuất hiện tại Hong Kong

Thứ Năm, 24/12/2020 00:16

|

(CAO) Theo RT ngày 24-12 đưa tin, cơ quan y tế Hong Kong đang tiến hành xét nghiệm hai sinh viên vừa từ Anh trở về Hong Kong được xác định nhiễm nCoV và khả năng là biến thể "siêu lây nhiễm" đang hoành hành tại Anh.

Theo Bác sĩ Chuang Shuk Kwan, thuộc Cơ quan Y tế Hong Kong cho biết, kết quả xét nghiệm ban đầu cho thấy hai sinh viên này nhiễm biến thể nCoV có nhiều nét tương đồng biến thể "siêu lây nhiễm" đang hoành hành tại Anh. Hai người này được xác định trở vê Hong Kong trong khoảng thời gian từ 7 - 13/12. 

Nghi vấn biến thể siêu lây nhiễm ở Anh xuất hiện tại Hong Kong - Ảnh: RT

Các xét nghiệm vẫn sẽ được kiểm tra lại, trước khi phát thông báo chính thức. Trong cuộc họp báo cùng ngày, Đặc khu trưởng Carrie Lam cho biết, Hong Kong đã mua 7,5 triệu liều vắc xin của Oxford-AstraZeneca và đang tìm kiếm thêm nguồn cung khác để đảm bảo yêu cầu tiêm chủng hàng loạt. 

Trước đó, Hong Kong đặt 15 triệu liều vắc xin của Sinovac và Fosun Pharma - BioNTech. Lô vaccine đầu tiên gồm một triệu liều từ Sinovac dự kiến có mặt tại Hong Kong vào tháng 1-2021. Hong Kong cũng ngừng tất cả chuyến bay từ Anh vào hôm 22-12. Các quy định hạn chế nghiêm ngặt hiện cũng đang được áp dụng như: đóng cửa nhà hàng sau 18 giờ mỗi ngày, ngưng cung cấp các dịch vụ không thiết yếu,... cho tới ngày 6-1-2021.

Bình luận (0)

Lên đầu trang