Quốc hội Mỹ chính thức thông qua gói viện trợ Covid-19 trị giá 892 tỷ USD

Thứ Ba, 22/12/2020 12:21  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 22-12, Reuters đưa tin Quốc hội Mỹ đã chính thức thông qua gói viện trợ đối phó dịch Covid-19 trị giá 892 tỷ USD, tạo ra một cứu cánh cho nền kinh tế đang bị thiệt hại nặng vì đại dịch.

Tổng thống Donald Trump dự kiến ​​sẽ sớm ký gói viện trợ này thành luật.

Sau nhiều ngày đàm phán căng thẳng, cả hai viện lập pháp đã làm việc xuyên đêm để thông qua dự luật này với đa số phiếu thuận từ các nhà lập pháp lưỡng đảng.

Dự luật cứu trợ Covid-19 bao gồm các khoản thanh toán 600 USD cho hầu hết người Mỹ cũng như các khoản thanh toán bổ sung cho hàng triệu người bị mất việc vì dịch Covid-19.

Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi, một đảng viên Dân chủ, cho biết bà ủng hộ dự luật cứu trợ này mặc dù nó không bao gồm viện trợ trực tiếp cho các chính quyền tiểu bang và địa phương mà đảng Dân chủ đã tìm kiếm.

Quốc hội Mỹ chính thức thông qua gói cứu trợ Covid-19 mới trị giá gần 900 tỷ USD - Ảnh: Reuters

Đại diện đảng Cộng hòa Hal Rogers, người cũng ủng hộ gói viện trợ này, cho biết "nó phản ánh một sự thỏa hiệp công bằng”.

Dài 5.593 trang, dự luật có phạm vi rộng cũng chi 1,4 nghìn tỷ USD cho một loạt các chương trình liên bang cho đến hết tháng 9 năm sau, có khả năng sẽ là đạo luật quan trọng cuối cùng cho Quốc hội thứ 116 sẽ hết hạn vào ngày 3-1 thông qua.

Đạo luật cũng mở rộng chương trình cho vay dành cho doanh nghiệp nhỏ khoảng 284 tỷ USD và hỗ trợ tiền cho các trường học, hãng hàng không, hệ thống vận chuyển và phân phối vaccine.

Các chính quyền tiểu bang và địa phương, những nơi đang vật lộn để trả tiền phân phối vaccine Covid-19 sẽ nhận được 8,75 tỷ USD từ Washington, với 300 triệu USD trong số đó được nhắm mục tiêu phục vụ việc tiêm chủng cho các nhóm dân thiểu số và có nguy cơ nhiễm bệnh cao.

Bình luận (0)

Lên đầu trang