Quốc hội Mỹ đạt thoả thuận về gói viện trợ Covid-19 trị giá 900 tỷ USD

Thứ Hai, 21/12/2020 14:08  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 21-12, Reuters đưa tin các lãnh đạo ở Quốc hội Mỹ đã đạt được thỏa thuận về gói 900 tỷ USD cung cấp khoản viện trợ Covid-19 mới đầu tiên trong nhiều tháng qua. 

Gói viện trợ này nhằm giúp phục hồi nền kinh tế và hỗ trợ khắc phục tác động lên các cá nhân đang bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19 trên toàn nước Mỹ. Gói viện trợ này sẽ được Quốc hội Mỹ bỏ phiếu ngày 21-12.

Theo đó, gói viện trợ Covid-19 mới sẽ là biện pháp kích thích kinh tế lớn thứ hai trong lịch sử Mỹ, sau dự luật viện trợ trị giá 2,3 nghìn tỷ USD được thông qua vào tháng 3. Nó diễn ra trong bối cảnh dịch Covid-19 đang gia tăng số ca lây nhiễm, với 317.000 người Mỹ đã chết vì bệnh.

“Cuối cùng, chúng ta đã có bước đột phá về đồng thuận giữa lưỡng đảng mà đất nước đang cần” - Lãnh đạo phe đa số ở Thượng viện Mỹ - McConnell tuyên bố, sau nhiều tháng hai đảng tranh luận gay gắt vào gói viện trợ mới này.

Quốc hội Mỹ đạt được đồng thuận lưỡng đảng về gói viện trợ Covid-19 mới - Ảnh: Reuters

Các nhà lãnh đạo của Đảng Cộng hòa và Dân chủ cho biết gói này cần có đủ hỗ trợ để được thông qua ở cả hai viện của Quốc hội.

Người phát ngôn Nhà Trắng - Ben Williamson cho biết, Tổng thống Donald Trump ủng hộ dự luật và sẽ ký thành luật.

Gói này sẽ cung cấp 600 USD thanh toán trực tiếp cho các cá nhân và tăng khoản thanh toán thất nghiệp lên 300 USD/tuần. Nó cũng bao gồm hàng tỷ USD chi cho các doanh nghiệp nhỏ, hỗ trợ thực phẩm, phân phối vaccine, vận chuyển và chăm sóc sức khỏe. Nó cũng mở rộng lệnh cấm tịch biên và cung cấp 25 tỷ USD hỗ trợ cho thuê.

Bình luận (0)

Lên đầu trang