Hàn Quốc bùng phát ổ dịch nCoV trong nhà tù với hơn 200 ca nhiễm

Chủ Nhật, 20/12/2020 20:25

|

(CAO) Theo RT ngày 20-12 đưa tin, giới chức Hàn Quốc hôm nay vừa ghi nhận số ca nhiễm mới kỷ lục là 1.097 trường hợp nhiễm mới, trong đó đáng chú ý là ổ dịch trong nhà tù ở Seoul khiến ít nhất 215 người nhiễm.

Đây đã là ngày thứ 5 liên tiếp, Hàn Quốc có số ca nhiễm mới trên 1.000 trường hợp. Nhiều chuyên gia y tế lên tiếng cảnh báo nếu không nhanh chóng kiểm soát tình hình hiện tại, với đà tăng nhanh rất dễ dẫn đến tình trạng mất kiểm soát trong 2-3 tuần tới.

Hàn Quốc từng được xem là mô hình chống dịch thành công, với ít ca nhiễm và khả năng hồi phục cao của bệnh nhân do nền y tế được đầu tư tốt. Tuy nhiên, việc không kiểm soát, truy vết kém các ổ dịch nhỏ đã khiến nước này phải vất vả đối phó trước sự tăng nhanh của các trường hợp nhiễm mới. Thậm chí, Hàn Quốc hiện còn có nguy cơ thiếu giường bệnh.

Hàn Quốc bùng phát ổ dịch nCoV trong nhà tù với hơn 200 ca nhiễm - Ảnh: AFP

Theo Trung tâm Kiểm soát Dịch bệnh Hàn Quốc (KDCA), nhà tù có số ca nhiễm cao ở phía đông nam Seoul mới ghi nhận 188 trường hợp nhiễm nCoV mới, trước đó, nơi đây chỉ ghi nhận 27 trường hợp nhiễm.

Chính phủ Hàn Quốc tỏ ra chần chờ với việc thắt chặt các biện pháp kiểm soát dịch bệnh vì lo ngại nền kinh tế sẽ chịu tác động mạnh khi chỉ mới vừa có dấu hiệu hồi phục. Biện pháp sử dụng vắc xin cho người dân cũng đang được cân nhắc vào đầu năm sau.

Thái Lan bùng phát ổ dịch nCoV từ khu chợ tôm

Theo CNN ngày 20-12 đưa tin, giới chức Thái Lan dự kiến xét nghiệm 10.300 người, sau khi phát hiện ổ dịch tại chợ tôm gần thủ đô Bangkok.​

Các trường hợp xét nghiệm nằm ở tỉnh phía tây Samut Sakhon, và các tỉnh lân cận như Samut Songkhram và Nakhon Pathom. Ca đầu tiên ở Samut Sakhon được phát hiện hôm 1-12 là từ một người bán hàng trong chợ tôm, đây được xem là điểm phát dịch đầu tiên. Những người bị nhiễm tại đây là "nguồn" khiến virus lan ra các tỉnh lân cận và cả Bangkok.

Thái Lan bùng phát ổ dịch nCoV từ khu chợ tôm - Ảnh: Getty Images

Hầu hết ca nhiễm ở Samut Sakhon là lao động nhập cư đến từ Myanmar, tại Bangkok hiện ghi nhận 19 trường hợp nhiễm bệnh. Đây được xem là tin không vui cho Thái Lan, khi nước này đang cố hồi sinh ngành du lịch, vốn là một trong những nguồn thu quan trọng của đất nước. Thái Lan vừa nới lỏng các biện pháp hạn chế hôm 17-12, nhằm thu hút du khách nước ngoài quay lại nhưng trước tình hình hiện tại, có lẽ những nỗ lực này đang hoài công.

Số ca nhiễm mới được ghi nhận tại Thái Lan trong vòng 24 giờ qua là 576 trường hợp, nâng tổng số ca nhiễm lên hơn 4.900 trường hợp, trong đó có 60 người tử vong và gần 4.100 ca hồi phục.

Bình luận (0)

Lên đầu trang