Tổng thống Pháp dương tính với Covid-19

Thứ Năm, 17/12/2020 17:33  | Anh Duy

|

​(CAO) Hôm 17-12, Reuters đưa tin Tổng thống Pháp – ông Emmanuel Macron đã có kết quả xét nghiệm dương tính với COVID-19.

Phủ Tổng thống Pháp xác nhận thông tin trên, mặc dù không nói rõ ông đã nhiễm virus ở đâu. Ông Macron trước đó đã được cho xét nghiệm PCR khi bắt đầu xuất hiện các triệu chứng đầu tiên.

Macron cho biết sẽ tự cách ly trong 7 ngày tới và sẽ tiếp tục điều hành đất nước từ xa. Một nữ phát ngôn viên của Phủ cho biết tất cả các chuyến đi của ông đã bị hủy bỏ, bao gồm cả chuyến thăm sắp tới tới Li-băng vào ngày 22-12.

Phủ tổng thống cho biết Macron đang cố truy vấn xem ông có thể đã nhiễm virus ở đâu, từ nguồn lây nào. Macron đã tham dự cuộc họp của các nguyên thủ quốc gia thuộc Hội đồng châu Âu vào ngày 10 và 11-12.

Tổng thống Pháp Macron vừa có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19 - Ảnh: Reuters

Thủ tướng Pháp - Jean Castex cũng sẽ tự cách ly sau khi tiếp xúc với Macron trong vài ngày qua. Pháp hiện đang là tâm dịch ở Châu Âu với số ca nhiễm Covid-19 tăng vọt. 

Đến nay nguyên thủ 3 trong 5 nước thường trực Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc là tổng thống Mỹ Donald Trump, thủ tướng Anh Boris Johnson và mới đây là tổng thống Pháp - Emmanuel Macron đã nhiễm Covid-19. 

Bình luận (0)

Lên đầu trang