Cậu bé 9 tuổi đứng đầu danh sách kiếm tiền từ YouTube với gần 30 triệu USD

Chủ Nhật, 20/12/2020 11:06

|

(CAO) Theo ST ngày 20-12 đưa tin, cậu bé Ryan Kaji (9 tuổi), hiện sống ở bang Texas, Mỹ, đã đứng đầu danh sách kiếm tiền nhiều nhất từ YouTube với gần 30 triệu USD.

Ryan Kaji sở hữu kênh đánh giá đồ chơi và trò chơi trên kênh YouTube mang tên Ryan's World, với 41,7 triệu người đăng ký và 12,2 tỷ lượt xem. Clip nổi tiếng nhất của cậu bé này là thử thách đồ chơi bất ngờ với trứng khổng lồ, có hơn hai tỷ lượt xem, trở thành một trong 60 clip đợc xem nhiều nhất từ ​​trước đến nay trên YouTube.

Ngoài 29,5 triệu USD mà anh kiếm được từ các clip "mở hộp" đồ chơi, cậu bé này còn nhiều khoản thu khác như: hàng hóa mang thương hiệu Ryan bán trên các trang bán hàng trực tuyến như: Target, Amazon và Walmart đã đạt doanh thu 200 triệu USD Mỹ vào năm ngoái, ký hợp đồng với kênh dành cho trẻ em Nickelodeon sản xuất loạt phim mang tên Ryan's Mystery Playdate,...

Ryan Kaji kiếm được gần 30 triệu USD/năm nhờ clip mở hộp và nhận xét đồ chơi - Ảnh: YouTube

Tạp chí Forbes thống kê 10 người có thu nhập cao nhất trong danh sách với ước tính tổng khoảng 211 triệu USD, trong khoảng thời gian từ tháng 6-2019 đến tháng 6-2020, tăng 30% so với năm trước. Bất chấp đại dịch nCoV các hoạt động của người sản xuất clip trên YouTube đa phần không cần di chuyển nhiều, thậm chí chỉ ở trong nhà nên chúng hiện vẫn tăng trưởng khá cao trong thời điểm hiện tại.

Người có thu nhập cao thứ hai là Jimmy Donaldson (22 tuổi hay còn được gọi là Mr Beast), kiếm được ước tính 24 triệu USD. Kênh của anh thường là những pha nguy hiểm ngông cuồng và tốn kém như: cho nổ tung chiếc xe ô tô, tập bắn pháo hoa không giới hạn,...

Bình luận (0)

Lên đầu trang