Chủng virus mới gây Covid-19 ở Anh “lây lan ngoài tầm kiểm soát”

Chủ Nhật, 20/12/2020 22:06  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 20-12, Reuters đưa tin Bộ Y tế Anh đã đưa khu vực thủ đô London và đông nam nước này vào địa bàn phong toả chặt chẽ để chống dịch Covid-19 trong bối cảnh xuất hiện một chủng mới của coronavirus gây Covid-19 có tốc độ lây lan nhanh hơn chủng thông thường. 

Theo đó chủng coronavirus mới này có khả năng lây truyền cao hơn tới 70% so với chủng ban đầu, khiến một số quốc gia Châu Âu đặt ra các hạn chế đi lại đến và đi từ Anh.

Bộ trưởng Y tế Anh - Hancock đề xuất áp đặt các biện pháp cứng rắn hơn như việc yêu cầu khoảng một phần ba dân số nước Anh phải ở nhà ngoại trừ những lý do thiết yếu như công việc mới có thể ra ngoài.

Một bảng điện tử cảnh báo số ca Covid-19 đang tăng cao ở thủ đô London - Anh, khuyến cáo mọi người khi ra đường cần cẩn trọng - Ảnh: Reuters

Hancock nói với Sky News: “Chúng ta còn một chặng đường dài để sắp xếp vấn đề này. Về cơ bản, chúng ta phải triển khai loại vaccine tiêm cho cộng đồng để giữ an toàn cho mọi người. Do biến thể mới này của virus lây lan nhanh hơn, sẽ rất khó để giữ nó trong tầm kiểm soát cho đến khi chúng ta tung ra loại vaccine để tiêm chủng”.

Giống như các quốc gia khác ở Châu Âu, Anh đang chiến đấu để ngăn chặn làn sóng mới của dịch Covid-19. Nước này đã báo cáo 27.052 trường hợp nhiễm Covid-19 mới vào ngày 19-12 và thêm 534 trường hợp tử vong.

Anh đã bắt đầu triển khai việc tiêm chủng bằng cách sử dụng vaccine do Pfizer và BioNTech phát triển vào đầu tháng này.

Bình luận (0)

Lên đầu trang