Thổ Nhĩ Kỳ:

Máy thở oxy dùng cho bệnh nhân nCoV phát nổ, 8 người thiệt mạng

Chủ Nhật, 20/12/2020 22:08

|

(CAO) Theo RT ngày 20-12 đưa tin, một máy thở oxy dành cho các trường hợp nhiễm nCoV nặng (ICU) đã bất ngờ phát nổ tại bệnh viện Đại học SANKO, ở Gaziantep, miền nam Thổ Nhĩ Kỳ khiến 8 người thiệt mạng.

Bảy bệnh nhân tử vong tại khoa và một bệnh nhân khác tử vong sau đó khi được chuyển đến phòng khám khác. Các nạn nhân trong độ tuổi từ 56 đến 85. Mười bốn bệnh nhân đã được sơ tán và đưa đến các bệnh viện khác gần đó.

Người phát ngôn của Tổng thống Recep Tayyip Erdogan, Ibrahim Kalin, đã viết trên mạng xã hội Twitter gửi lời chia buồn tới gia đình các nạn nhân, đồng thời thông báo đã lập một đội điều tra về nguyên nhân vụ việc. 

Cảnh sát tiến hành phong tỏa hiện trường vụ việc - Ảnh: Getty Images

Trước đó, Nga đã cấm sử dụng máy thở loại Aventa-M trong thời gian ngắn sau vụ hỏa hoạn chết người ở hai bệnh viện điều trị nCoV ở Moscow và Saint Petersburg hồi đầu năm. Công ty quản lý thiết bị đã bị phạt vì vi phạm hướng dẫn thử nghiệm sản phẩm.

Vào tháng 9, một chiếc máy thở đã bốc cháy bên trong một khu bệnh viện ở vùng Gujarat của Ấn Độ và một sự cố tương tự xảy ra ở Mumbai một tháng sau đó.

Bình luận (0)

Lên đầu trang