Trump tiếp tục đệ đơn lên Toà tối cao đòi lật lại kết quả bầu cử

Thứ Hai, 21/12/2020 13:46  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 21-12, Reuters dẫn tuyên bố từ chiến dịch tranh cử của Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết họ sẽ yêu cầu Tòa án Tối cao lật lại kết quả của cuộc bầu cử ngày 3-11.

Đây được xem là nỗ lực dài hơi mới nhất của đội ngũ Trump nhằm phá vỡ quy trình bầu cử và gây nghi ngờ về tính hợp pháp của Tổng thống Mỹ đắc cử Joe Biden mặc dù cử tri đoàn hôm 14-12 đã bỏ phiếu cho Biden chính thức đắc cử.

Trong một tuyên bố được đưa ra bởi chiến dịch tranh cử của Trump, luật sư Rudy Giuliani của cho biết chiến dịch đã đệ đơn yêu cầu tòa án Tối cao Mỹ hủy bỏ 3 phán quyết của một tòa án ở bang Pennsylvania giải thích các quy định của bang đối với các lá phiếu bầu gửi qua thư.

“Bản kiến ​​nghị của chiến dịch tìm cách đảo ngược ba quyết định đã né tránh các biện pháp bảo vệ của Cơ quan lập pháp Pennsylvania chống lại gian lận phiếu bầu qua thư” - Giuliani cho biết trong một tuyên bố.

Trump và đội ngũ tiếp tục thách thức kết quả bầu cử - Ảnh: Reuters

Giuliani cho biết chiến dịch đang tìm kiếm mọi “biện pháp thích hợp”, bao gồm lệnh cho phép cơ quan lập pháp do đảng Cộng hòa kiểm soát ở bang Pennsylvania trao 20 phiếu đại cử tri của bang này cho Trump.

Joshua Douglas, giáo sư luật bầu cử tại Đại học Kentucky nhận định: "Đơn kiến ​​nghị này sẽ không ngăn cản được Biden trở thành tổng thống vào ngày 20-1. Tòa án sẽ nhanh chóng bác nó”.

Trước đó, Tòa án Tối cao Mỹ vào ngày 11-12 đã bác bỏ đơn kiện của bang Texas tìm cách ngăn quá trình công bố kết quả bỏ phiếu ở bốn bang chiến trường bao gồm cả Pennsylvania tuyên Biden chiến thắng.

Quốc hội Mỹ sẽ tiến hành kiểm phiếu đại cử tri vào ngày 6-1 và Biden sẽ nhậm chức vào ngày 20-1.

Trump và đội ngũ đến nay vẫn chưa chịu nhận thua, đồng thời liên tiếp đưa ra những tuyên bố không có cơ sở về gian lận bầu cử, đồng thời tìm cách lật ngược được chiến thắng của Biden.

Bình luận (0)

Lên đầu trang