Pháp lo ngại virus siêu lây nhiễm đã có trong cộng đồng

Thứ Hai, 21/12/2020 21:35

|

(CAO) Theo RT ngày 21-12 đưa tin, Bộ trưởng Y tế Pháp Olivier Veran lo ngại virus siêu lây nhiễm từ Anh đã xâm nhập vào Pháp nhưng có thể chưa bị phát hiện. 

Bộ trưởng Y tế Pháp Olivier Veran hôm nay cho biết: "Chúng tôi có nhiều cơ sở tin rằng loại virus mới nhiều khả năng đã xâm nhập và có mặt tại nhiều nơi trong cộng đồng".

Bộ trưởng Y tế Pháp Olivier Veran - Ảnh: RT

Trước đó, hôm 19-12, Thủ tướng Anh Boris Johnson tuyên bố phong tỏa London vì virus mới "vượt tầm kiểm soát". Cũng trong ngày hôm nay danh sách các nước cấm các chuyến bay đến và đi tới Anh đã tăng lên khá nhiều, gồm: Pháp, Đức, Ý, Hà Lan, Áo, Thụy Sĩ, Ireland, Bỉ, Israel và Canada. khoảng hơn 120 quốc gia cũng yêu cầu du khách Anh phải có chứng nhận xét nghiệm âm tính với nCoV trong vòng 24 giờ mới cho phép nhập cảnh.

Các nhà khoa học Anh cho rằng, biến thể mới không gây các triệu chứng nghiêm trọng hơn bản gốc, song nó có khả năng lây truyền cao hơn tới 70%. Anh hiện là vùng dịch thứ 6 trên thế giới, với ghi nhận hơn 2 triệu trường hợp nhiễm nCoV, trong đó hơn 67.000 ca tử vong.

Bình luận (0)

Lên đầu trang