Mỹ phát hiện ca nhiễm biến thể nCoV đầu tiên

Thứ Tư, 30/12/2020 11:52  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 30-12, Reuters đưa tin Mỹ đã phát hiện trường hợp đầu tiên nhiễm biến thể của coronavirus chủng mới (nCoV) gây bệnh Covid-19.

Biến thể nCoV lần đầu tiên được ghi nhận tại Anh, những ngày qua đã được phát hiện ở nhiều nước. Chủng mới này có khả năng lây nhiễm cao hơn được phát hiện ở bang Colorado vào hôm 29-12.

Theo Thống đốc bang Colorado - Jared Polis thì trường hợp nhiễm biến thể nCoV này đã xuất hiện ở bang ông. Trước đó, nó đã được phát hiện ở một số nước châu Âu, cũng như ở Canada, Úc, Ấn Độ, Hàn Quốc và Nhật Bản…

Vaccine Covid-19 đang dần được tiêm cho các cộng đồng ở Mỹ - Ảnh: Reuters

Polis cho biết bệnh nhân nhiễm biến thể là một nam thanh niên ở độ tuổi 20, không có tiền sử du lịch gần đây và hiện đang bị cách ly ở Denver.

“Các quan chức y tế công cộng đang điều tra kỹ lưỡng” và cá nhân này “không có liên hệ thân thiết nào được xác định cho đến nay” - ông thông báo và cho biết thêm rằng tiểu bang đã thông báo cho chính phủ liên bang.

Trước đó Mỹ đã ban hành lệnh buộc người đến từ Anh phải có giấy xét nghiệm Covid-19 cho kết quả âm tính trong vòng 72 giờ trước khi đến Mỹ thì mới được nhập cảnh.

Biến thể nCoV ở Anh nguy hiểm ra sao?
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang