HLV và 12 cầu thủ nhí Thái Lan kẹt trong hang động nhiều ngày

Thứ Ba, 26/06/2018 19:52

|

(CAO) Truyền thông Thái Lan đưa tin một huấn luyện viên 25 tuổi và 12 thành viên đội bóng trong độ tuổi 11-15 mất tích từ lúc 13 giờ, ngày 23-6 khi tham quan hang động Tham Luang-Khunnam Nang Non tại tỉnh Chiang Rai, Thái Lan.

Tất cả 13 người đã tiến vào sâu bên trong hang động để chơi, trước khi vào đó họ phải vượt qua con kênh dài 15m. Đây là một con kênh hẹp nhưng do thời tiết có mưa lớn đã khiến cho nó chảy xiết và có bùn nên không thể vượt qua.

Lực lượng cứu hộ dày đặc ở lối vào hang động
Thân nhân các nạn nhân mắc kẹt ngồi đợi tin tức phía bên ngoài

Người nhà của một trong những thiếu niên mắc kẹt tên Pipat cho biết, thằng bé là thành viên của đội bóng, nó tập luyện mỗi ngày và có ước mơ chơi cho đội tuyển Thái Lan. Gia đình khi thấy đã trễ nhưng cậu bé vẫn chưa trở về nhà nên đã huy động mọi người đi tìm kiếm. Khi đến hang động hang động Tham Luang-Khunnam Nang Non, họ đã tìm thấy những đôi giày bóng đá và nhiều chiếc xe đạp ở lối vào hang động.

Cho tới ngày 25-6, nước và bùn lầy trong hang đã dâng cao 7m, lực lượng cứu hộ đã dùng máy bơm để hút bớt nước ra ngoài. Bộ trưởng Nội vụ Thái Anupong Paochinda nói rằng các thợ lặn không thể làm việc liên tục do những hạn chế về thiết bị. Vì vậy, đội cứu hộ phải giảm bớt mực nước nếu không mức oxy phía bên trong hang nơi các nạn nhân đang mắc kẹt sẽ bị giảm bớt. 

Xe đạp và giày của một trong số những nạn nhân mắc kẹt ở ngay lối vào hang động
Vị trí nơi 13 nạn nhân mắc kẹt

Hang động Tham Luang-Khunnam Nang Non được xem là nơi có hệ thống phức tạp, đan xen giữa các hang lớn nhỏ. Theo ước tính có tới khoảng 40 hang lớn nhỏ phía bên trong nhưng lực lượng cứu hộ tin rằng các nạn nhân mắc kẹt vẫn đang ở một hang lớn phía bên ngoài.

Cho tới khoảng 13 giờ hôm nay 26-6, công tác cứu hộ hiện vẫn đang được tiến hành khẩn trương. Một người thân của một trong các nạn nhân nói với tờ The Nation: "Chúng tôi tin là bọn trẻ vẫn được an toàn vì đội cứu hộ đã truyền nước và thực phẩm vào phía bên trong. Họ cũng nhìn thấy một vài dấu chân còn rất mới".

Bình luận (0)

Lên đầu trang