Bom phát nổ gần sứ quán Israel ở thủ đô Ấn Độ

Thứ Sáu, 29/01/2021 22:19  | Anh Duy

|

​(CAO) Hôm 29-1, Reuters đưa tin một quả bom nhỏ đã phát nổ gần đại sứ quán Israel ở thủ đô New Delhi (Ấn Độ) nhưng rất may không ai bị thương. Israel cho biết đang xem xét vụ việc như một vụ khủng bố.

Cảnh sát Delhi cho biết vụ nổ là do "một thiết bị ứng biến cường độ rất thấp" gây ra đã làm hỏng kính cửa sổ của ba chiếc ô tô đậu gần đó.

Bộ Ngoại giao Israel cho biết không có thiệt hại nào đối với tòa nhà đại sứ quán của họ và tất cả các nhà ngoại giao Israel và nhân viên đại sứ quán đều an toàn.

“Vụ việc đang được điều tra bởi các nhà chức trách Ấn Độ, những người đang liên hệ với các cơ quan hữu quan của Israel”, Bộ Ngoại giao nước này cho biết trong một tuyên bố.

Một quan chức Israel giấu tên nói với Reuters rằng: “mặc dù không có thương vong nhưng Ấn Độ và tất cả các thành phần ở Israel đều coi vụ nổ là một vụ khủng bố”.

Cảnh sát phong toả hiện trường vụ nổ - Ảnh: Reuters

Bộ trưởng Ngoại giao Ấn Độ S Jaishankar cho biết ông đã đảm bảo với người đồng cấp Israel Gabi Ashkenazi “về sự bảo vệ tối đa cho đại sứ quán và các nhà ngoại giao Israel". 

Vụ nổ xảy ra ngay sau 18h30 (giờ VN) trong khi Tổng thống Ấn Độ Ram Nath Kovind và Thủ tướng Narendra Modi đang tham gia lễ duyệt binh cách đó một km.

Hiện trường vụ nổ nhanh chóng được cảnh sát phong tỏa.

Năm 2012, một vụ nổ gần đại sứ quán Israel ở New Delhi đã khiến vợ của một nhà ngoại giao Israel, tài xế xe và hai người khác bị thương.

Bình luận (0)

Lên đầu trang