Thái Lan bắt 89 người nước ngoài vi phạm quy định chống Covid-19

Thứ Sáu, 29/01/2021 21:05  | Anh Duy

|

​(CAO) Hôm 29-1, CNN đưa tin cảnh sát Thái Lan đã bắt giữ 89 người nước ngoài vì tình nghi vi phạm các quy định chống dịch Covid-19 sau khi đột kích vào một bữa tiệc tại một quán bar trên một hòn đảo nghỉ mát nổi tiếng ở miền nam nước này.

Cảnh sát cho biết 22 người Thái Lan cũng đã bị bắt giữ trong cuộc đột kích diễn ra vào tối 26-1 tại một quán bar trên đảo Koh Phangan trên Vịnh Thái Lan.

Những người tham dự và tổ chức bữa tiệc đang phải đối mặt với cáo buộc vi phạm một sắc lệnh khẩn cấp được ban hành vào tháng 3 năm ngoái để chống lại Covid-19. Đại tá cảnh sát Panya Nirattimanon, trưởng đồn cảnh sát tỉnh Koh Phangan cho biết hầu hết trong số họ đã được tại ngoại và chỉ 28 người vẫn đang bị giam giữ.

Trong số những người nước ngoài bị bắt có 20 công dân Pháp, 10 người Mỹ và 6 người Anh. Nirattimanon cho biết tất cả những người bị bắt đều đã được cơ quan y tế địa phương xét nghiệm cho kết quả âm tính với Covid-19.

Nirattimanon cho biết: “Họ là những khách du lịch bị mắc kẹt không thể rời Thái Lan do Covid. Họ có thể nghĩ rằng có thể tụ tập thành các nhóm lớn và tôi nghĩ họ có thể muốn thư giãn".

Tổ chức tiệc trên một hòn đảo giữa lúc dịch bệnh, nhóm du khách bị bắt - Ảnh: CNN

Hình phạt tối đa cho việc vi phạm sắc lệnh khẩn cấp là hai năm tù hoặc phạt tiền lên đến 40.000 baht (1.330 USD). Các nhà tổ chức đang phải đối mặt với một khoản phụ phí phục vụ rượu vì khu vực này ở Thái Lan bị cấm phục vụ rượu trong nhà hàng theo luật khẩn cấp.

Thái Lan đóng cửa biên giới đối với du lịch quốc tế vào tháng 4-2020. Phần lớn nơi ở quốc gia này vẫn giới hạn đối với tất cả trừ công dân và thường trú nhân trở về, mặc dù khách du lịch nước ngoài có thể xin Thị thực Du lịch Đặc biệt (STV).

Tất cả các khách quốc tế đến đều phải cách ly 14 ngày tại cơ sở được nhà nước phê duyệt.

Trong nhiều tháng, Thái Lan đã báo cáo một số trường hợp Covid-19 lây truyền tại địa phương.

Tuy nhiên, số ca bệnh tăng đột biến vào tháng 12 sau khi một ổ dịch bùng phát tại một chợ tôm ở Samut Sakhon, một tỉnh phía tây nam Bangkok, khiến chính phủ phải đưa ra nhiều biện pháp khẩn cấp khác nhau nhằm ngăn chặn virus.

Bình luận (0)

Lên đầu trang