Toà Pakistan “gây sốc” khi phóng thích hung thủ chặt đầu nhà báo Mỹ

Thứ Năm, 28/01/2021 17:35  | Anh Duy

|

​(CAO) Hôm 28-1, Reuters đưa tin Tòa án Pakistan đã trả tự do cho một tù nhân Hồi giáo bị kết án chặt đầu nhà báo Mỹ Daniel Pearl.

Theo đó, Tòa án tối cao Pakistan đã ra lệnh thả tên Ahmed Omar Saeed Sheikh - nghi phạm chính trong vụ bắt cóc và giết hại phóng viên người Mỹ - Daniel Pearl làm việc cho tờ Wall Street Journal vào năm 2002.

Quyết định của toà đã khiến gia đình nạn nhân "sốc hoàn toàn", các luật sư cho biết.

Tên Sheikh đã được trắng án bởi một hội đồng gồm ba thẩm phán. “Với đa số đồng thuận (tỷ lệ 2-1), họ đã tha bổng cho tất cả những người bị buộc tội và ra lệnh trả tự do cho họ” – nguồn tin địa phương nói với Reuters.

Phóng viên Pearl, 38 tuổi, khi đó đang điều tra các chiến binh Hồi giáo ở Karachi sau vụ tấn công vào Mỹ ngày 11-9-2001 thì bị bắt cóc.

Trụ sở Toà án Tối cao Pakistan - Ảnh: Reuters

Vụ việc của ông đã thu hút sự chú ý trên toàn cầu sau khi một video về việc chặt đầu phóng viên này xuất hiện vài tuần sau khi ông bị bắt cóc.

Sheikh và đồng phạm của hắn ta sẽ được trả tự do ngay lập tức nếu họ không bị yêu cầu trong bất kỳ trường hợp nào khác, người đứng đầu hội đồng tòa án Mushir Alam cho biết.

Năm ngoái, một tòa án cấp cao đã tuyên chuyển án tử hình Sheikh thành án chung thân và tha bổng cho ba đồng phạm của hắn ta với lý do thiếu bằng chứng.

Chính phủ Mỹ và cha mẹ của Pearl đã phản đối quyết định đó và cầu xin Tòa án tối cao phục hồi hình phạt tử hình. Tòa án Tối cao đã từ chối cả hai lời thỉnh cầu vào hôm 28-1.

Bình luận (0)

Lên đầu trang