Biden lần đầu điện đàm với Putin

Thứ Tư, 27/01/2021 13:05  | Anh Duy

|

​(CAO) Hôm 27-1, CNN đưa tin Tổng thống Mỹ Joe Biden đã thực hiện cuộc điện đàm đầu tiên với người đồng cấp Nga - Vladimir Putin từ sau khi nhậm chức để bàn về một loạt vấn đề từ cuộc tấn công mạng quy mô lớn gần đây đến vụ đầu độc nhân vật đối lập hàng đầu của Nga – ông Alexei Navalny.

Thư ký báo chí của Biden - Jen Psaki cho biết ông thực hiện cuộc điện đàm với ý định thảo luận với Putin về hiệp ước hạt nhân START mới mà chính quyền mới của Mỹ hy vọng sẽ gia hạn với Nga.

Ngoài ra tình hình ở Ukraine, vụ tấn công mạng Solarwinds, vụ đầu độc Alexei Navalny cũng được đề cập đến.

"Ý định của ông ấy (Biden) là nói rõ rằng Mỹ sẽ hành động kiên quyết để bảo vệ lợi ích quốc gia trước những hành động của Nga" - Psaki nói.

Biden và Putin trong một lần gặp mặt - Ảnh: news.sky.com

Danh sách dài các chủ đề cho cuộc trò chuyện đầu tiên của Biden với Putin minh họa cho tình trạng rắc rối giữa Washington và Moscow mà ông thừa hưởng từ chính quyền trước.

Biden đã cáo buộc người tiền nhiệm của mình, Tổng thống Donald Trump đã quá nhân nhượng đối với Nga.

Biden hy vọng sẽ có quan điểm vững chắc hơn với Putin, các quan chức cho biết. Ông đã yêu cầu các cơ quan quản lý xem xét lại các vấn đề liên quan đến Nga và có thể áp đặt các biện pháp trừng phạt mới đối với nước này.

Bình luận (0)

Lên đầu trang