Úc chi 770 triệu USD phát triển vũ khí hải quân, đối phó Trung Quốc

Thứ Hai, 25/01/2021 14:46  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 25-1, Reuters đưa tin chính quyền Úc sẽ chi 1 tỷ đô la Úc (770 triệu USD) để gia tăng năng lực hải quân thông qua việc phát triển các loại vũ khí mới bao gồm tên lửa tầm xa và ngư lôi.

Tuyên bố này được đưa ra là một phần của chiến lược nâng cấp quốc phòng rộng lớn trong bối cảnh căng thẳng gia tăng trong khu vực.

Nước này có kế hoạch cung cấp cho hải quân của mình các tên lửa chống hạm tầm xa tiên tiến, tên lửa đất đối không tầm xa, ngư lôi hạng nhẹ tiên tiến nhằm gia tăng khả năng tấn công để “duy trì quyền kiểm soát trên biển”.

Bộ trưởng Quốc phòng Úc Linda Reynolds cho biết: “Những khả năng mới này sẽ cung cấp một lực lượng răn đe mạnh mẽ, đáng tin cậy, đảm bảo sự ổn định và an ninh trong khu vực”.

Bộ trưởng Quốc phòng Úc Linda Reynolds - Ảnh: Reuters

Khoản chi này là một phần của đợt tăng ngân sách quốc phòng được công bố trước đó trong bối cảnh Úc đang tìm cách chuyển trọng tâm quân sự sang khu vực Ấn Độ - Thái Bình Dương giữa lúc quan hệ với Trung Quốc ngày càng xấu đi.

Chính phủ Úc cho biết sẽ cung cấp tên lửa chống hạm và tên lửa đất đối không với tầm bắn hơn 370 km và tên lửa tấn công trên biển với phạm vi tác chiến lên đến 1.500 km nhằm “tăng cường công tác bảo vệ tài nguyên biển và biên giới đồng thời giúp cầm chân đối thủ ở khoảng cách xa hơn”.

Bình luận (0)

Lên đầu trang