Tổng thống Mexico dương tính với Covid-19

Thứ Hai, 25/01/2021 14:35  | Anh Duy

|

​(CAO) Hôm 25-1, Reuters dẫn lời Tổng thống Mexico - Andres Manuel Lopez Obrador cho biết ông đã có kết quả xét nghiệm dương tính với COVID-19 trong bối cảnh số ca nhiễm ở nước này gia tăng đã đẩy hệ thống y tế của thủ đô Mexico đến qúa tải.

Vị tổng thống 67 tuổi cho biết các triệu chứng của ông nhẹ và đang được điều trị.

“Như mọi khi, tôi vẫn lạc quan” - Lopez Obrador nói. Trước đó ông đã chống lại việc đeo khẩu trang ở nơi công cộng kể từ khi coronavirus chủng mới xuất hiện ở Mexico hơn 10 tháng trước.

Obrador đã trở lại thành phố Mexico sau chuyến thăm ba ngày tới các khu vực miền bắc và miền trung Mexico, cho biết ông sẽ tiếp tục làm việc và vẫn dự định tham gia cuộc điện đàm với Tổng thống Nga Vladimir Putin vào ngày 25-1.

Theo một cuộc thăm dò mới đây do Consulta Mitofsky tiến hành, những người chỉ trích đã không ngừng phản đối khả năng chống dịch của chính quyền Obrador. Đến nay Mexico ghi nhận số người chết gần chạm mốc 150.000 người.

Tổng thống Mexico - Andres Manuel Lopez Obrador - Ảnh: Reuters

Một số trợ lý thân cận với Obrador đã nhiễm virus trong vài tháng qua, nhưng ông luôn khẳng định rằng mình có sức khỏe tốt.

Lopez Obrador đã từ chối áp dụng các biện pháp nghiêm ngặt như phong toả để chống dịch Covid-19.

Vào tháng 10-2020, ông thậm chí còn chỉ trích các quốc gia Châu Âu khi họ áp dụng các biện pháp phong toả cứng rắn.

Chiến lược của ông Obrador trong khi đó đã tập trung vào việc tăng năng lực bệnh viện thông qua xét nghiệm và truy vết người nhiễm. Thay vì phong toả, Mexico đã sử dụng một hệ thống hạn chế theo cấp độ giữa các bang để hạn chế tác động lên nền kinh tế.

Tuy nhiên, các bệnh viện ở thành phố Mexico đã gần hết công suất do số ca bệnh tăng vọt và gần 9.000 ca tử vong mới được ghi nhận trong tuần qua.

Bình luận (0)

Lên đầu trang