Nhóm người Việt bị Singapore phạt vì tụ tập giữa dịch Covid-19

Chủ Nhật, 24/01/2021 13:20  | Anh Duy

|

​(CAO) Hôm 23-1, Yahoo! News đưa tin 14 người Việt Nam đã bị phạt số tiền lớn vì tụ tập đông người tại một căn hộ trong lúc nước này bước vào giai đoạn 1 mở cửa trở lại sau thời gian phong toả một phần để chống dịch Covid-19.

Theo đó, 14 công dân Việt Nam đã bị phạt từ 2.500 đến 3.500 USD vì vi phạm các biện pháp chống dịch COVID-19, bao gồm cả việc tụ tập đông người với những người khác bên ngoài nơi cư trú của họ.

Có mặt tại tòa, 4 người phụ nữ và 10 người đàn ông được giảm nhẹ hình phạt. Hầu hết nói rằng họ không quen với luật pháp Singapore và những người khác cho rằng họ đã mất việc và đang phải trải qua một thời gian khó khăn vào thời điểm xảy ra vụ án.

Mỗi người đã nhận tội có một lần gặp gỡ các cá nhân bên ngoài nơi cư trú của họ vì mục đích xã hội vào ngày 6-6.

Nhóm này đã bị bắt sau khi hàng xóm gọi điện cho cảnh sát thông báo rằng có một "cuộc cãi vã" với "tiếng la hét bên trong" căn hộ phát ra. 

Nhóm người Việt vừa bị toà Singapore phạt - Ảnh: Reuters

Nguyễn Văn Sơn, với tư cách là người thuê nhà chính, bị phạt 3.500 USD trong khi những người còn lại mỗi người bị phạt 2.500 USD. Vào thời điểm đó, Nguyễn Văn Sơn, Nguyễn Xuân Tùng, Phạm Ngọc Hải, Trân và Nguyễn Quang Dũng ở chung căn hộ với 7 công dân khác không có tên trong hồ sơ tòa án.

Singapore đã bắt đầu phòng toả một phần từ ngày 7-4 đến ngày 1-6 năm ngoái trong nỗ lực hạn chế sự lây lan của nhiễm COVID-19. Trong khi quốc gia này bước vào giai đoạn 1 mở cửa trở lại từ ngày 2-6, các biện pháp cấm gặp gỡ người khác bên ngoài nơi cư trú của một người vẫn được áp dụng.

Ngày 6-6, Nguyễn Văn Sơn rủ 12 người bạn đến chỗ của mình để chơi. Ba người trong số họ sau đó đã đến chỗ của anh ta.

Những người khách còn lại đến ngôi nhà với mục đích chuyển đồ cho bạn bè hoặc để trò chuyện.

Khi tuyên tiền phạt, Thẩm phán Ong Luan Tze chia sẻ: “Tôi hiểu những khó khăn mà đại dịch mang lại cho tất cả các bạn. Việc thăm một người bạn có vẻ không nghiêm trọng lắm nhưng bạn phải hiểu rằng chúng tôi đã và đang chiến đấu với một mối đe dọa sức khỏe rất nghiêm trọng và một chuyến thăm đơn giản, đặc biệt là một cuộc thăm viếng nhóm, có thể gây ra những hậu quả rất nghiêm trọng không chỉ cho bạn và của bạn bạn bè nhưng cho cộng đồng rộng lớn hơn nói chung".

Bình luận (0)

Lên đầu trang