Hong Kong lần đầu phong toả các cụm dân cư vì ca Covid-19 tăng vọt

Thứ Sáu, 22/01/2021 21:58  | Anh Duy

|

​(CAO) Hôm 22-1, tờ South China Morning Post đưa tin chính quyền đặc khu Hong Kong (Trung Quốc) sẽ đưa hàng chục nghìn người vào diện phong toả để ngăn chặn sự bùng phát của dịch Covid-19.

Theo đó, Hong Kong sẽ lần đầu tiên phong toả các khu dân cư có hàng chục nghìn người sinh sống ở quận Du Tiêm Vượng, địa bàn tập trung các khu nhà có diện tích nhỏ với các căn hộ chen chúc sát nhau.

Việc phong toả khu vực này được đánh giá là biện pháp quyết liệt nhất của chính quyền trong thời gian đại dịch đang diễn biến phức tạp.

Lệnh phong toả dự kiến ​​sẽ bắt đầu được áp dụng vào cuối tuần này. Tại mỗi cụm tại đây, người dân sẽ “nội bất xuất, ngoại bất nhập”, có chốt kiểm tra bắt buộc.

Hong Kong lần đầu phong toả các cụm dân cư trong 1 quận vì Covid-19 - Ảnh: SCMP

Chỉ những cư dân có kết quả xét nghiệm Covid-19 âm tính mới được phép rời khỏi tòa nhà cư ngụ của họ, trong khi không ai có thể rời khỏi khu vực này cho đến khi lệnh phong toả được dỡ bỏ. Ngay cả những người có kết quả xét nghiệm âm tính với virus cũng sẽ được yêu cầu ở nhà càng nhiều càng tốt.

Các cửa hàng trong các khu vực được chỉ định sẽ vẫn đóng cửa, chính phủ sẽ cung cấp thực phẩm và nhu yếu phẩm hàng ngày cho những người dân có nhu cầu trong khu phong toả.

Một nguồn tin cho biết: “Tình trạng lây nhiễm cao và lan rộng liên tục trong các khu vực dân cư. Sự bùng phát vẫn chưa được kiểm soát, và nhiều nguồn lây âm thầm vẫn tồn tại trong khu vực”.

Đến nay Hong Kong ghi nhận 9867 trường hợp nhiễm Covid-19 với 167 trường hợp tử vong.

Tình hình Covid-19 tại Hong Kong diễn biến phức tạp - Ảnh: SCMP

Bình luận (0)

Lên đầu trang