Anh: Phát hiện số ma túy 'trị giá' 104 triệu USD giấu trong container chuối

Thứ Sáu, 22/01/2021 22:33

|

(CAO) Theo BBC ngày 22-1 đưa tin, cảnh sát và hải quan Anh vừa phát hiện vụ buôn lậu gần 1 tấn cocaine. trị giá 76 triệu bảng Anh (khoảng 104 triệu USD), ở cảng Southampton, được ngụy trang bằng container chở chuối.

Theo cảnh sát Anh cho biết, số ma túy có trọng lượng 946 kg, được tìm thấy trong một container trên một tàu thương mại cập cảng hôm 22-1. Sau khi dùng máy soi chiếu, nhân viên an ninh cảng phát hiện bất thường, đã báo cho lực lượng hải quan và cảnh sát tiến hành kiểm tra, phát hiện số cocaine nói trên. 

Số ma túy được giấu trong những thùng chuối

Bộ trưởng Nội vụ Anh, Priti Patel cho biết: "Đây là vụ buôn lậu ma túy trên quy mô rất lớn, tôi thật sự rất vui khi lực lượng hải quan đã phát hiện bất thường để tiến hành kiểm tra đúng lúc. Ma túy 'tàn phá' cộng đồng, góp phần tăng tội phạm nguy hiểm. Việc bắt giữ lần này, phần nào gửi thông điệp mạnh mẽ của chúng tôi đến bọn tội phạm ở Anh và nước ngoài đang tìm cách buôn lậu ma túy vào đất nước này. Tất cả âm mưu tương tự sẽ thất bại và nhận mức xử lý nghiêm khắc nhất".

Bên trong những thùng chuối là cocaine - Ảnh:

Tim Kingsberry, giám đốc Lực lượng hải quan khu vực cảng phát biểu: "Vụ bắt giữ này đã loại bỏ một lượng lớn ma túy nguy hiểm có thể xuất hiện trên đường phố. Điều này không chỉ làm giảm tác hại đáng kể mà chúng gây ra cho cộng đồng mà còn làm giảm lợi nhuận của những kẻ buôn lậu".

Bình luận (0)

Lên đầu trang