Trung Quốc:

Giải cứu thành công 7 thợ mỏ mắc kẹt hai tuần dưới độ sâu 600m

Chủ Nhật, 24/01/2021 19:31

|

(CAO) Theo RT ngày 24-1 đưa tin, giới chức tỉnh Sơn Đông đã giải cứu thành công 7 trong số 22 thợ mỏ bị mắc kẹt suốt hai tuần qua ở độ sâu 600 m sau vụ nổ mỏ vàng ở tỉnh này.

Đài truyền hình trung ương Trung Quốc CCTV cho thấy hình ảnh một người thợ mỏ nằm trên cán, đắp chăn và bịt mắt, được đưa lên xe cấp cứu tới bệnh viện. Có 6 người khác được giải cứu sau đó, tất cả đều trong tình trạng sức khỏe yếu. Theo thông tin của truyền thông địa phương còn ít nhất 4 người sống sót trong mỏ.

Vụ nổ mỏ vàng nói trên xảy ra trưa hôm 10-1 (theo giờ địa phương), tại thành phố Tê Hà, tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc. Chiến dịch giải cứu 22 thợ mỏ mắc kẹt ở độ sâu 600m đã diễn ra suốt hai tuần. Lực lượng cứu hộ chỉ có thể khoan lỗ rộng 30cm, để tiếp tế thức ăn và nước uống, mức độ an toàn của đường tiếp tế này cũng không được đảm bảo. 

Một trong những thợ mỏ được lực lượng cứu hộ chuyển lên xe cấp cứu tới bệnh viện - Ảnh: Xinhua

Hi vọng của những người sống sót còn lại bị kẹt trong hầm mỏ vẫn chưa thể kết luận. Tuy nhiên, họ được cho là còn sống, trong khi nhóm còn lại không được tiếp tế thứ ăn nhiều khả năng đã hết hi vọng.

Tai nạn tại hầm mỏ vốn không phải chuyện quá xa lạ ở Trung Quốc, nơi các quy tắc an toàn cho người lao động thường bị xem nhẹ. 

Bình luận (0)

Lên đầu trang