Các nhà lãnh đạo thế giới tưởng niệm nạn nhân khủng bố Paris

Thứ Hai, 30/11/2015 15:20  | Bảo Tâm

|

(CAO) Cho đến khuya ngày 29-11, nhiều nhà lãnh đạo các quốc gia trên thế giới đã đến nhà hát Bataclan (Paris), nơi có 89 nạn nhân bị bắn chết khi đang xem biểu diễn hôm 13-11 để đặt hoa tưởng niệm.

Trong khi đó, tại một số nước trên thế giới, một số cuộc biểu tình chống lại COP21, đã diễn ra. Riêng tại Paris, trong ngày chủ nhật 29-11 đã có 289 người bị bắt giữ sau cuộc đụng độ với cảnh sát tại quảng trường La République. 

Nữ tổng thống Chile, bà Michelle Bachelet, đem hẳn một vòng hoa tươi rất đẹp đến tưởng niệm nạn nhân tại nhà hát Bataclan.

Nhiều người dân rất lo lắng vì trong đêm chủ nhật, rạng sáng thứ hai 30-11họ phải thức dậy rất sớm, đi vòng rất xa, để có thể đến chỗ làm cho đúng giờ vào sáng thứ hai, vì họ sợ bị mất việc làm. Thời tiết xấu, mưa dai dẳng, gió đông thổi mạnh, nhiệt độ lạnh ẩm càng làm cho việc di chuyển cực nhọc hơn. 

Khi vừa đặt chân đến Paris trong đêm chủ nhật 29-11-2015 tổng thống Barack Obama đã được tổng thống Pháp François Hollande đón tiếp và đưa đến tưởng niệm trước nhà hát Bataclan. Cùng đi có bà thị trưởng thành phố Paris Anne Hidalgo. 

Các xe tải bị cấm chạy, không có chỗ đậu trên các bãi đậu ven xa lộ, phải chạy vào trong thành phố, tìm chỗ đậu qua ngày, qua đêm, để chờ được phép chạy tiếp. Khi ấy, tất cả mọi loại xe lại ùa ra xa lộ, lại ùn tắc khủng khiếp... 

Thủ tướng Úc Malcolm Turnbull và thủ tướng New Zealand John Key đến tưởng niệm tại Bataclan 

 

Thủ tướng Nhật Shinzo Abe cũng đem một bó hoa tưởng niệm đến trước nhà hát Bataclan như là một cử chỉ tỏ tình đoàn kết. 

 

Thủ tướng Canada Justin Trudeau và phu nhân Sophie Gregoire (tóc vàng, đứng bên trái của ông Trudeau) đã được thủ tướng Pháp Manuell Valls và bà thị trưởng Paris đưa đến đặt hoa và tưởng niệm trước nhà hát Bataclan. 

 

Một bộ phận người dân phản đối hội nghị COP21 

Bình luận (0)

Lên đầu trang