Nga không kích dữ dội khu vực máy bay Su-24 bị bắn rơi

Thứ Năm, 26/11/2015 12:58  | Sơn Dương

|

(CAO) Không quân Nga đang tiến hành các trận oanh tạc xuống khu vực phiến quân nổi dậy kiểm soát ở tỉnh Latakia, gần biên giới Syria-Thổ Nhĩ Kỳ, nơi máy bay Su-24 bị Thổ Nhĩ Kỳ bắn rơi hôm 24-11.

Hôm qua 25-11, đã có ít nhất 12 vụ không kích dữ dội xuống Latakia, nơi lực lượng thân chính phủ đụng độ với quân nổi dậy người Turk và các tiểu đoàn của Mặt trận Nusra thuộc Al Qaeda và các tay súng người Thổ.

Một chỉ huy của phiến quân người Turk cho biết, tàu chiến Nga ở Địa Trung Hải cũng phóng tên lửa vào khu vực này bên cạnh các trận pháo kích dồn dập của quân chính phủ Syria.

Hassan Haj Ali, người đứng đầu nhóm phiến quân Liwa Suqour al-Jaba hoạt động ở miền tây Syria cho biết đã xảy ra nhiều trận chiến dữ dội trong khu vực với lực lượng thân chính phủ cùng nhiều máy bay của Nga hỗ trợ. Phía lực lượng nổi dậy cho rằng Nga đang “báo thù” việc máy bay của họ bị Thổ Nhĩ Kỳ bắn hạ.

 
( Máy bay Nga tấn công vào đoàn xe cứu trợ - Nguồn: Youtube)

AP dẫn lại hãng tin nhà nước Thổ Nhĩ Kỳ Anadolu ngày 25-11 cho biết không quân Nga đã bắn trúng một đoàn xe viện trợ nhân đạo của Thổ Nhĩ Kỳ cho người tị nạn Syria đang di chuyển ở thị trấn thuộc Syria Azaz ở tỉnh Aleppo làm bảy người thiệt mạng và 10 người bị thương.

Quỹ hỗ trợ nhân đạo IHH, đóng ở Thổ Nhĩ Kỳ, đã đăng các bức ảnh về vụ tấn công và những nỗ lực cứu hộ của họ.

 

 

Bình luận (0)

Lên đầu trang