Căng thẳng Nga-Thổ tiếp tục leo thang

Thứ Năm, 03/12/2015 19:28  | Bảo Tâm (Pháp)

|

(CAO) Sáng ngày 03-12-2015, trong thông điệp liên bang của Tổng thống Nga Vladimir Putin về tình hình quốc gia, ông đã đưa ra những lời tuyên bố hết sức mạnh mẽ.

Theo Tạp chí Der Spiegel của Đức, Tổng thống Nga tuyên bố: "Ai tưởng rằng, chỉ có những trừng phạt kinh tế, thì người đó đã nhầm lẫn nghiêm trọng...Một sự phản bội luôn luôn là một điều đáng xấu hổ. Chúng tôi biết rất rõ, ai đã bắn hạ máy bay của chúng tôi. Chúng tôi sẽ không chấp nhận sự khiêu khích của Thổ Nhĩ Kỳ. Họ sẽ phải hối hận vì việc làm đó. Chúng tôi biết rõ, những gì phải làm."

Về biện pháp, Tổng thống Nga tuyên bố "Những kẻ ăn cướp không được có chỗ trú ẩn...và cuộc buôn bán phạm tội ác với những kẻ phạm tội ác sẽ không thể tiếp diễn. Chúng tôi biết, ai là người đút tiền vào túi ở Thổ Nhĩ Kỳ."

Tổng thống Vladimir Putin phát biểu sáng ngày 3-12-2015.

Ông Putin nhắc lại những nạn nhân của những sự kiện đã xảy ra tại Beslan, Mat-cơ-va, Wolgograd và chiếc máy bay dân sự bị bắn rơi, và cho rằng, cuộc chiến tại Syria là một cuộc chiến đấu cho Tự Do, Sự Thật và Bình Đẳng.

Ngoài những biện pháp kinh tế đã công bố trong lãnh vực du lịch (hủy bỏ các tuyến bay Nga-Thổ, các chương trình du lịch đến Thổ Nhĩ Kỳ và kêu gọi dân chúng Nga về nước...), thương mại (ngưng nhập thực phẩm của Thổ), sản xuất (không thu nhận người Thổ làm việc)...

Ngoài ra, sáng ngày 03-12-2015, Bộ trưởng bộ Năng lượng Nga, Alexander Novak tuyên bố đình chỉ dự án xây dựng hệ thống ống dẫn Pipeline Turk Stream.

 

Bình luận (0)

Lên đầu trang