Cảnh sát Mexico đấu súng với băng đảng ma túy, ít nhất 21 người chết

Thứ Hai, 02/12/2019 20:46  | Sa Mộc

|

(CAO) Theo AP ngày 2-12 đưa tin, cảnh sát Mexico đã đấu súng với băng đảng ma túy hơn 1 giờ đồng hồ, tại thị trấn nhỏ Villa Union, thuộc bang Coahuila. Vụ đấu súng xảy ra vào khoảng trưa 30-11 (theo giờ địa phương), khiến ít nhất 21 người thiệt mạng. 

Chính quyền bang Coahuila đưa ra thông báo hôm 1-12 về vụ đấu súng, đồng thời cho biết, 4 sĩ quan cảnh sát thiệt mạng. Thông báo trước đó, chỉ nêu khoảng 17 người thiệt mạng. Tuy nhiên, trong tuyên bố chính thức, cảnh sát nói đã tiêu diệt thêm một số thành viên của băng đảng này, nâng tổng số người thiệt mạng là 21.

Đây là một vụ tấn công vào hết sức táo tợn, khi một băng đảng ma túy đã dùng nhiều chiếc xe bán tải chở các tay súng vũ trang, tấn công bất ngờ vào văn phòng của giới chức địa phương. Những người có mặt tại văn phòng này đã gọi điện thoại nhờ chi viện tới lực lượng an ninh địa phương và liên bang.

Văn phòng của giới chức địa phương chi chít vết đạn - Ảnh: AP

Hiện trường sau vụ xả súng khiến nhiều người phải kinh ngạc khi nó không khác gì phim hành động Mỹ. Bởi tròa nhà văn phòng của giới chức địa phương đầy vết đạn. Trong khi bên ngoài nhiều xe ô tô vẫn còn đang bốc cháy. Cảnh sát và lực lượng an ninh hiện vẫn duy trì ở đây để vãn hồi trật tự.

Vào tuần trước, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã liệt băng đảng ma túy Mexico thuộc các tổ chức khủng bố, do những vụ tấn công "tranh giành lãnh địa" gần đây giữa các băng đảng nước này, khiến nhiều công dân Mỹ thiệt mạng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang