Người Hàn “không thèm” uống giọt bia nào của Nhật vì căng thẳng

Thứ Bảy, 30/11/2019 14:53  | Anh Duy

|

​(CAO) Ngành sản xuất bia của Nhật Bản đang chứng kiến làn sóng tẩy chay trên diện rộng đến từ các khách hàng Hàn Quốc vì căng thẳng thương mại giữa hai nước.

Dữ liệu thương mại Nhật Bản được công bố vào ngày 28-11 cho thấy xuất khẩu bia sang Hàn Quốc đã rớt xuống con số không từ mức 73 triệu USD giá trị hồi đầu năm.

Căng thẳng bùng lên vào tháng 7 khi Nhật siết chặt việc xuất khẩu 3 loại hoá chất thiết yếu sử dụng trong ngành công nghiệp công nghệ cao của Hàn Quốc.

Đáp lại người Hàn bắt đầu tẩy chay tất cả các sản phẩm của Nhật Bản. Trong đó ngành sản xuất bia của Nhật Bản dễ dàng được nhắm tới nhất.

Người Hàn nay không thèm đụng đến giọt bia nào của Nhật vì căng thẳng. Trong ảnh, một siêu thị tại Seoul đề thông báo: Ở đây không bán sản phẩm của Nhật Bản - Ảnh: BBC

Năm 2018, Hàn Quốc mua 73 triệu USD bia nhập khẩu từ Nhật, chiếm khoảng 2/3 lượng bia xuất khẩu của nước này. Điều đó khiến Hàn Quốc trở thành khách hàng tiêu thụ bia lớn nhất của Nhật.

Theo CNN, căng thẳng giữa hai nước khiến “vận đổi sao dời”. Như công ty sản xuất bia Asahi cho biết lợi nhuận hoạt động ở khu vực, bao gồm Hàn Quốc giảm đến 68% so với cùng kỳ đầu năm ngoái. Còn so với đầu năm nay, bia Nhật xuất khẩu sang Hàn giảm đến 92% vào tháng 8,  99,9% vào tháng 9 trước khi chạm đáy 100% vào tháng 10. Người Hàn đã chọn cách không đụng đến giọt bia nào của Nhật.

Samsung “chao đảo” vì Nhật loại Hàn Quốc khỏi “danh sách trắng”
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang