Trung Quốc:

Bắt giữ nhóm quan chức che giấu án mạng suốt 16 năm

Thứ Năm, 28/11/2019 09:27

|

(CAO) Theo AFP ngày 27-11 đưa tin, khoảng 19 người đã bị bắt và truy tố, trong đó có nhiều quan chức, thậm chí cảnh sát, vì liên quan tới vụ giết người giấu xác suốt 16 năm trời.

Vụ việc được xác định xảy ra ở tỉnh Hồ Nam, người giám sát thi công tên Deng Shiping, được giao nhiệm vụ giám sát thi công sân chơi tại trường học ở thành phố Hoài Hóa, tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc, vào năm 2003. Tuy nhiên, người này bất ngờ biến mất sau đó, dù người thân đã "gợi ý" việc ông Deng có thể đã bị thủ tiêu và chôn xác trong sân trường nhưng cảnh sát vẫn "làm ngơ".

Liên quan tới vụ án này có tới 19 nghi phạm gồm: cảnh sát, quan chức địa phương, thành viên ban giám hiệu nhà trường. Trong đó, hai người có cáo buộc nặng nhất là giết người và phi tang xác gồm Du Shaoping (người kí hợp đồng thi công), và một nam đồng phạm khác. Shaoping cũng là cháu của hiệu trưởng Huang Bingsong, người đã giúp y che giấu tội ác bằng cách cho tiếp tục xây sân chơi, có vùi xác của Deng bên dưới.

Hiện trường nơi nạn nhân Deng bị chôn suốt 16 năm - Ảnh: Weibo

Con gái nạn nhân cho biết, Shaoping dường như muốn "ăn chặn" các hạng mục trong công trình nhưng Deng không đồng ý. Tên này đã tặng quà cáp cho Deng nhưng nạn nhân đem trả chúng chúng cho nhân viên kế toán của trường. Thấy không thuyết phục được Deng, Shaoping nghĩ tới cách giết nạn nhân.

Quá trình điều tra, cảnh sát biết được Shaoping và một người đàn ông khác sát hại Deng vào tháng 1-2003 và chôn xác nạn nhân dưới sân chơi nhà trường. Giới chức địa phương đã cho khai quật sân chơi và tìm thấy thi thể của Deng vào tháng 6 vừa qua.

Ngoài 19 người bị truy tố và chịu án tù thì 9 quan chức khác cũng đang được tiến hành các biện pháp kỷ luật, thậm chí là đuổi việc.

Bình luận (0)

Lên đầu trang