Mỹ điều máy bay chiến đấu tới khu vực Nhà Trắng vì... một đàn chim

Thứ Năm, 28/11/2019 15:33

|

(CAO) Theo CNN ngày 28-11 đưa tin, vật thể bí ẩn tiến vào khu vực Nhà Trắng, khiến các cảnh báo ở đây được đẩy lên mức cao nhất hôm 26-11, nguyên nhân có thể chỉ do một đàn chim. 

Trước đó, mật vụ Mỹ đã phát cảnh báo về một vật thể lạ đang tiến vào không phận gần Nhà Trắng, lúc 9 giờ, ngày 26-11. Nhiều quan chức an ninh khi đó đã phải họp khẩn cấp để kiểm soát tình hình.

Một số máy bay quân sự cũng được lệnh cất cánh khẩn cấp để ứng phó, đề phòng nguy cơ Nhà Trắng và trụ sở quốc hội Mỹ bị tấn công. Tuy nhiên, sau khi xác định vật thể lạ không phải là một "mối nguy hại" thì lệnh cảnh báo đã được gỡ bỏ.

Đặc vụ Mỹ chăm chú quan sát bầu trời hôm 26-11 - Ảnh: AP

Điều đáng ngạc nhiên là cho tới thời điểm hiện tại, "vật thể lạ" vẫn chưa được xác định. Theo một quan chức quốc phòng Mỹ giấu tên cho biết: "Chúng tôi đã loại bỏ nhiều giả thiết và hiện chỉ còn ba khả năng có thể là: một đàn chim, hiện tượng thời tiết, và máy bay không người lái (drone)".

Giả thiết một đàn chim là nhiều khả năng nhất, vì bản ghi âm liên lạc bộ đàm giữa đài kiểm soát không lưu và tiêm kích mang mã hiệu "Blackjack" cũng nhắc tới việc tiêm kích này suýt va phải một đàn chim: "Tôi suýt va chạm với một đàn chim "khá dày" ở độ cao 400m. Chúng đang di chuyển về hướng Bắc, Tây Bắc".

Sau vụ tấn công khủng bố vào ngày 11-9-2001, không phận quanh thủ đô Washington được kiểm soát rất chặt chẽ, chỉ những máy bay có giấy phép của Cục Hàng không Liên bang (FAA) và Cơ quan An ninh Vận tải Mỹ mới được phép tiến vào khu vực này và phải khai báo trước cho kiểm soát không lưu.

Bình luận (0)

Lên đầu trang