Trump bất ngờ đến thăm, uỷ lạo binh sĩ ở Afghanistan

Thứ Sáu, 29/11/2019 11:14  | Anh Duy

|

​(CAO) Hôm 29-11, BBC đưa tin tổng thống Mỹ Donald Trump đã thực hiện chuyến thăm không được công khai đến đơn vị đồn trú của quân đội Mỹ ở Afghanistan.

Chuyến thăm bất ngờ diễn ra vào dịp Lễ Tạ ơn trong bối cảnh Mỹ và lực lượng Taliban đang tiến hành các vòng đàm phán.

“Lực lượng Taliban rất muốn có được một thoả thuận” – Trump nói với các binh sĩ Mỹ ở căn cứ không quân Bagram trong chuyến thăm của đầu tiên của ông đến nước này vào ngày 28-11 (giờ địa phương). Tại đây ông tuyên bố Mỹ sẽ tiếp tục giảm quân số hiện diện trong khu vực “một cách bền vững”.

Đến nay có khoảng 13.000 binh sĩ Mỹ vẫn còn đồn trú ở Afghanistan, 18 năm sau khi Mỹ đưa quân vào nước này sau sự kiện 11-9.

Trump đến thăm, ăn tối cùng binh sĩ ở Afghanistan - Ảnh: AP

Trump đến thăm Afghanistan chỉ vài tuần sau khi lực lượng Taliban phóng thích hai học giả phương Tây bị bắt làm con tin từ năm 2016.

Chính quyền Afghanistan trong thời gian dài đề xuất 1 lệnh ngừng bắn với Taliban, lực lượng kiểm soát nhiều phần lãnh thổ hơn từ khi bị hất cẳng khỏi chính quyền sau khi Mỹ can thiệp.

BBC đưa tin ông Trump đã đến đây vào lúc 20h30 (giờ địa phương). Ông dự buổi tiệc tối với các binh sí tại đây.

“Không có nơi nào tôi muốn tổ chức lễ Tạ ơn hơn ở đây, với những chiến binh mạnh mẽ và tốt nhất trên Thế giới” - ông nói. 

Bình luận (0)

Lên đầu trang