Tunisia:

Xe buýt lao xuống khe núi vỡ tan tành, ít nhất 24 người chết

Thứ Hai, 02/12/2019 15:53

|

(CAO) Theo AFP ngày 2-12 đưa tin, một chiếc xe buýt chở 43 du khách đã bị mất lái và xuống khe núi ở khu vực Ain Snoussi, Tunisia, khiến ít nhất 24 người thiệt mạng, hôm 1-12.

Theo cảnh sát cho biết, chiếc xe buýt gặp nạn khi đang trong hành trình từ Tunis tới Ain Draham (thành phố du lịch nổi tiếng giáp biên giới Algeria). Ngoài 24 người thiệt mạng, còn có 18 người bị thương, trong đó, có một số trường hợp bị thương nặng được chuyển đến các bệnh viện chuyên khoa ở thủ đô Tunis.

Hiện trường vụ tai nạn - Ảnh: heraldpublicist

Tunisia vốn là quốc gia có tỷ lệ tử vong vì tai nạn giao thông cao thuộc hàng đứng top ba của Bắc Phi. Nguyên nhân là do hệ thống giao thông xuống cấp, tài xế còn chủ quan và phương tiện ít được kiểm tra hay bảo dưỡng tốt.

Thủ tướng Tunisia Youssef Chahed đã rút ngắn chuyến công tác tới miền nam đất nước để trở về thủ đô, nhằm theo dõi tình hình. Giới chức Tunisia cũng nhận việc lơ là trong công tác kiểm tra để đảm bảo an toàn cho những chuyến xe vận chuyển nhiều hành khách là một trong những vấn đề cần quan tâm tại nước này nếu muốn hạn chế các tai nạn nghiêm trọng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang