Clip Giáo hoàng quỳ gối hôn chân các lãnh đạo Nam Sudan

Thứ Bảy, 13/04/2019 15:37

|

(CAO) Theo RT ngày 12-4 đưa tin, đoạn clip vừa được Vatican công bố cho thấy, hình ảnh Giáo hoàng Francis (82 tuổi), nhờ một trợ lý giúp đỡ để ông quỳ xuống hôn chân chân các lãnh đạo Nam Sudan nhằm kêu gọi hòa bình, đã khiến "người trong cuộc" xúc động.

Cụ thể, Giáo hoàng đã hôn chân Tổng thống Nam Sudan Salva Kiir Mayardit cùng hai Phó tổng thống là Riek Machar và Rebecca Nyandeng de Mabior tại Vatican hôm 11-4. Việc ông phải nhờ trợ lý giúp đỡ là do căn bệnh đau chân nên việc đứng lên ngồi xuống gặp khó khăn.

Giáo hoàng quỳ gối hôn chân các lãnh đạo Nam Sudan nhằm kêu gọi hòa bình - Ảnh: RT

Tổng thống Salva từng buộc tội phó tổng thống Riek là người đứng sau âm mưu đảo chính năm 2013. Đây là nguyên nhân gây ra cuộc nội chiến kéo dài, khiến gần nửa triệu người dân Nam Sudan thiệt mạng. Năm 2018, hai bên ký hiệp ước hòa bình ở Ethiopia và hiện đang cố gắng cùng nhau xây dựng một chính phủ ổn định.

Giáo hoàng Francis cũng hi vọng một tương lai ổn định, hòa hợp và phát triển ở Nam Sudan: "Tôi mong các ngài hãy gìn giữ hòa bình bằng cả trái tim mình. Sẽ có rất nhiều điều xảy ra, nhưng nếu chúng ta luôn tự nhắc nhở mình thì không có điều gì có thể khuất phục được.

Tôi hy vọng mọi sự thù địch sẽ chấm dứt, mọi sự chia rẽ về tôn giáo, sắc tộc sẽ biến mất. Thay vào đó là sự ổn định và hòa bình lâu dài để đất nước có thể phát triển mạnh mẽ".

Clip Giáo hoàng quỳ gối hôn chân các lãnh đạo Nam Sudan nhằm kêu gọi hòa bình:

Bình luận (0)

Lên đầu trang