McConnell cảnh báo CEO các công ty Mỹ “tránh xa chính trị”

Thứ Ba, 06/04/2021 14:04  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 6-4, Reuters dẫn lời lãnh đạo đảng Cộng hòa tại Thượng viện Mỹ Mitch McConnell đã đả kích các công ty Mỹ đồng thời cảnh báo các tổng giám đốc điều hành (CEO) của các doanh nghiệp nên tránh tranh luận về luật bỏ phiếu mới ở bang Georgia vốn bị chỉ trích là hạn chế phiếu bầu của các cử tri thuộc các nhóm thiểu số và những người nghèo.

Trước một dấu hiệu cho thấy sự rạn nứt ngày càng gia tăng trong quan hệ đồng minh hàng thập kỷ giữa đảng Cộng hoà và các tập đoàn Mỹ, McConnell cảnh báo: “Lời khuyên của tôi dành cho các CEO của các công ty Mỹ là tránh xa chính trị. Đừng chọn bên trong những cuộc chiến lớn này".

McConnell cảnh báo các công ty có thể gặp rủi ro khi từ bỏ đảng này, nhưng ông không nói rõ.

McConnell nói trong một cuộc họp báo tại bang Kentucky, quê hương của ông: “Các tập đoàn sẽ gây ra hậu quả nghiêm trọng nếu chúng trở thành phương tiện cho đám đông cực tả chiếm đoạt đất nước của chúng ta từ bên ngoài trật tự hiến pháp”.

Thượng nghị sĩ đảng Cộng hoà McConnell - Ảnh: Reuters

Các mối quan hệ giữa các tập đoàn lớn với đảng Cộng hòa bắt đầu rạn nứt dưới sự lãnh đạo của cựu Tổng thống Donald Trump và việc đảng này tập trung vào các hạn chế bỏ phiếu đã khiến các doanh nghiệp coi trọng sự đa dạng là chìa khóa cho lực lượng lao động và cơ sở khách hàng của họ phản đối.

Các nhà tuyển dụng lớn ở Georgia như Coca-Cola và Delta Airlines đã lên tiếng chống lại đạo luật do Thống đốc Brian Kemp ký do luật tăng cường các yêu cầu nhận dạng đối với các phiếu bầu vắng mặt.

McConnell nói: “Tôi hoàn toàn không khuyến khích khi thấy một loạt các CEO của công ty chen chân vào chính trường”.

Luật mới ở Georgia đã gây ra phản ứng dữ dội từ một số công ty Mỹ có quan hệ chặt chẽ với tiểu bang.

Giám đốc điều hành của Coca-Cola, James Quincey, gọi luật này là “không thể chấp nhận được” và là một “bước lùi”. Trong khi đó, Giám đốc điều hành Delta Airlines, Ed Bastian chỉ trích: “Toàn bộ lý do của dự luật này là dựa trên tuyên bố sai lầm rằng đã có sự gian lận phiếu bầu cử tri ở Georgia trong cuộc bầu cử năm 2020”.

Bình luận (0)

Lên đầu trang