Thái Lan:

Hoả hoạn gây sập nhà ở Bangkok, 5 người chết

Thứ Bảy, 03/04/2021 21:05  | Anh Duy

|

​(CAO) Hôm 3-4, AFP đưa tin một ngôi nhà 3 tầng toạ lạc ở một khu dân cư sang trọng phía tây thủ đô Bangkok (Thái Lan) gặp hoả hoạn. Khi nhân viên cứu hộ đang làm việc, toà nhà bất ngờ đổ sập khiến ít nhất 4 nhân viên trong đội và 1 người dân thiệt mạng.

Vụ việc xảy ra vào khoảng 6 giờ sáng. Ngọn lửa bùng lên trong khoảng một giờ trước khi được dập tắt.

Vào khoảng 7 giờ sáng, khi các nhân viên cứu hỏa và cứu hộ đang di chuyển qua cấu trúc của toà nhà sau trận cháy, nó bất ngờ đổ sập khiến ít nhất 5 người chết. 

Jiratthikorn Banjongkit, trưởng nhóm cứu hộ của tổ chức Poh Teck Tung nói với AFP: "Nguyên nhân của vụ sập nhà vẫn chưa được xác định. Đám cháy có thể là lý do chính khiến nội thất của tòa nhà bị sập".

Đến 4 giờ chiều, ông cho biết các nhân viên cứu hộ và nhân viên cứu hỏa vẫn đang làm việc để giải thoát 4 thi thể, mới chỉ có  1 thi thể được đưa ra từ dưới đống đổ nát của kết cấu bê tông và hệ thống dây điện.

Hiện trường vụ việc - Ảnh: AFP

Thị trưởng Bangkok Aswin Kwanmuang nói với các phóng viên rằng "không có lối đi an toàn" để dễ dàng lấy các thi thể ra và xem có nhiều người bị mắc kẹt hay không.

"Chúng tôi sẽ phải dần khoan sần và sử dụng các thiết bị có kích thước nhỏ vì thiết bị lớn hơn có thể khiến cấu trúc toà nhà sụp đổ thêm" – Kwanmuang nói.

Aswin cho biết thêm rằng một đội pháp y đang điều tra nguyên nhân vụ cháy.

Bình luận (0)

Lên đầu trang