Ông Kim Jong Un chỉ đạo xây 50.000 căn hộ mới cho dân

Thứ Năm, 01/04/2021 11:03  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 1-4, Reuters đưa tin nhà lãnh đạo Triều Tiên - Kim Jong Un đã có chuyến thị sát thứ hai chỉ trong vòng 1 tuần tới một trong những địa điểm thuộc dự án đầy tham vọng của chính quyền ông là xây dựng 50.000 căn hộ mới ở Bình Nhưỡng.

Tại các chuyến thị sát, ông Kim đã kêu gọi thúc đẩy phát triển nhà ở một cách mạnh mẽ.

Ông Kim tập trung vào các vấn đề kinh tế trong nước chỉ một tuần sau khi Triều Tiên phóng hai tên lửa đạn đạo ra vùng biển gần Nhật Bản, nhấn mạnh tiến bộ trong chương trình vũ khí của nước này và gia tăng sức ép đối với Mỹ.

Nhà lãnh đạo này đã dự lễ động thổ 10.000 căn hộ mới ở thủ đô Bình Nhưỡng vào tuần trước, bất chấp các cuộc khủng hoảng kinh tế khiến các dự án xây dựng bị đình trệ.

Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) dẫn lời ông Kim nhấn mạnh tầm quan trọng của việc xây dựng nhà ở và gọi đây là một trong những vấn đề cấp bách để cải thiện mức sống của người dân.

Ông Kim Jong Un chỉ đạo trong chuyến thị sát dự án xây các căn hộ  - Ảnh: KCNA

“Cần phải giám sát chặt chẽ mọi quá trình xây dựng, tiết kiệm vật liệu xây dựng theo mọi cách với nhu cầu cao, ngăn ngừa tai nạn...” – ông Kim chỉ đạo.

Nhà lãnh đạo đã công bố một kế hoạch mới đầy tham vọng trong 5 năm tới vào tháng 1 nhằm phát triển nền kinh tế của Triều Tiên.

Tuy nhiên, các dự án đang phải đối mặt với những thách thức lớn, bao gồm các lệnh trừng phạt quốc tế đối với các chương trình vũ khí hạt nhân và tên lửa đạn đạo.

Liên hợp quốc cho biết các biện pháp quyết liệt mà Triều Tiên thực hiện để ngăn chặn COVID-19 đã làm trầm trọng thêm tình trạng khó khăn về kinh tế đối với công dân nước này.

Trong khi Triều Tiên vẫn chưa chính thức báo cáo bất kỳ trường hợp nhiễm Covid-19 nào được xác nhận, nhiều chuyên gia đã bày tỏ nghi ngờ về điều này.

Bình luận (0)

Lên đầu trang