Hạm trưởng hải quân Ý bị bắt vì nghi làm gián điệp cho Nga

Thứ Tư, 31/03/2021 22:40

|

(CAO) Theo AFP ngày 31-3 đưa tin, một hạm trưởng hải quân Ý đã bị bắt quả tang khi đang có "giao dịch bí mật" với quan chức quân đội Nga, tối hôm 30-3.

Cuộc "gặp gỡ" giữa hai quan chức này được diễn ra bí mật nhưng cả hai vốn đã trong tầm ngắm của cơ quan tình báo Ý (AISI). Tên của hai người này hiện vẫn chưa được công bố, tuy nhiên trong thông báo có đề cập việc quan chức Nga đang làm việc trong sứ quán nước này tại Rome. 

Quan chức Nga không bị giam do có quyền miễn trừ ngoại giao. AISI được cho là đã tốn nhiều thời gian để theo dõi vụ việc. Hiện những thông tin mà quan chức Ý tiết lộ cho phía Nga vẫn được giữ kín, dù truyền thông có đề cập các bí mật được tiết lộ là ở lĩnh vực quân sự, khoa học.

Ông Sergey Razov, đại sứ Nga tại Rome - Ảnh: Twitter 

Bộ Ngoại giao Ý ngay trong ngày đã triệu tập Sergey Razov, đại sứ Nga tại Rome, để bàn về vụ việc. Phía Nga hiện vẫn chưa đưa ra bất cứ bình luận nào. Vụ bắt giữ diễn ra trong bối cảnh căng thẳng giữa Nga và các nước phương Tây vẫn đang "rất nóng".

Gần đây nhất là việc EU áp lệnh trừng phạt lên nhiều quan chức Nga vì Moscow kết án lãnh đạo đảng đối lập Alexei Navalny, ngay khi ông này về nước. Bất chấp việc Alexei Navalny vừa thoát "cửa tử" sau nghi án đầu độc chấn động thế giới.

Bình luận (0)

Lên đầu trang