Pháp:

Cảnh sát Paris đột kích giải tán dân tụ tập dọc sông Seine để phòng dịch

Thứ Ba, 30/03/2021 21:16  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 30-3, Reuters đưa tin cảnh sát thủ đô Paris (Pháp) đã tổ chức chiến dịch đột kích, giải tán đám đông người dân tụ tập hóng mát, đi dạo dọc bờ sông Seine vì lo ngại mọi người đang ở quá gần nhau và không tôn trọng các quy tắc giãn cách xã hội để chống dịch Covid-19.

Theo đó, hàng trăm người đã được yêu cầu rời khỏi khu vực này, vốn là nơi thường tập trung đông người để đi dạo và dã ngoại vào những ngày nắng. Các nhân viên cảnh sát đã đóng cửa các khu vực dọc bờ sông trong thời gian còn lại của ngày.

“Các quy tắc giãn cách xã hội đã không được tôn trọng” - cảnh sát bắt loa cảnh báo đám đông khi thực hiện cuộc đột kích.

Cảnh sát Paris đã thường xuyên tăng cường tuần tra khu vực dọc bờ sông Seine trong vài tuần qua để đảm bảo mọi người thực hiện nghiêm lệnh giới nghiêm chống dịch mỗi ngày kéo dài từ 6 giờ chiều đến 6 giờ sáng hôm sau.

Cảnh sát Paris tuần trước đã cấm uống rượu bia ven sông và yêu cầu người dân hạn chế tụ tập.

Bờ sông Seine là nơi người dân thường tụ tập tản bộ, hóng mát - Ảnh: Reuters

Chính phủ Pháp đã chống lại việc đặt thủ đô và khu vực xung quanh trở lại tình trạng phong toả nghiêm ngặt bất chấp sự gia tăng các ca nhiễm Covid-19 và việc ngày càng có nhiều bệnh nhân Covid-19 phải điều trị trong tình trạng bệnh diễn tiến nặng.

Pháp đến nay đã báo cáo 23.306 trường hợp nhiễm COVID-19 mới được xác nhận vào ngày 27-3. Có 170 trường hợp tử vong mới.

Tuần trước, Thủ tướng Pháp - Jean Castex đã cam kết đẩy nhanh việc triển khai việc tiêm vaccine Covid-19 cho toàn dân, kể cả vào cuối tuần tại 20 khu vực có nguy cơ lây nhiễm cao.

Tính đến cuối tuần trước, đã có 220.000 người Pháp đã được tiêm vaccine Covid-19.

Bình luận (0)

Lên đầu trang