Dân Myanmar “đình công bằng rác” phản đối đảo chính

Thứ Ba, 30/03/2021 14:23  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 30-3, Reuters đưa tin số người chết ở Myanmar do các hoạt động đàn áp của lực lượng chống biểu tình sau khi đảo chính xảy ra đã vượt con số 500 người.

Bất chấp thiệt hại về nhân mạng, những người biểu tình ở Myanmar chưa cho thấy dấu hiệu hạ nhiệt phản đối.

Hoạt động biểu tình nay đã chuyển sang chiến dịch vứt rác ra đường để thể hiện sự bất tuân dân sự.

Trong số 14 thường dân thiệt mạng ở Myanmar hôm 29-3, Hiệp hội Hỗ trợ Tù nhân Chính trị (AAPP) cho biết có ít nhất 8 người ở quận Nam Dagon của Yangon.

Một người dân Nam Dagon hôm 30-3 cho biết đã nghe nhiều tiếng súng hơn trong khu vực này qua đêm, làm gia tăng lo ngại về nhiều thương vong.

Tổng thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres đã kêu gọi các tướng lĩnh của Myanmar ngừng các vụ đàn áp biểu tình.

Trong một chiến thuật mới, những người biểu tình đã tìm cách đẩy mạnh một chiến dịch bất tuân dân sự vào ngày 29-3 bằng cách yêu cầu người dân vứt rác xuống đường tại các giao lộ trọng điểm.

Người dân Myanmar lập rào chắn đối đầu với quân đội trên đường phố - Ảnh: Reuters

"Cuộc đình công rác này là một cuộc đình công để phản đối đảo chính", một người đăng trên mạng xã hội.

Đại diện Thương mại Mỹ - Katherine Tai cho biết Mỹ đang đình chỉ tất cả các giao dịch thương mại với Myanmar cho đến khi có sự trở lại của một chính phủ được bầu cử dân chủ.

Nhưng những lời chỉ trích của nước ngoài và các lệnh trừng phạt của phương Tây đã không lay chuyển được các tướng lĩnh và bà Suu Kyi vẫn bị giam giữ tại một địa điểm không được tiết lộ cùng với nhiều nhân vật khác trong đảng của bà cũng bị giam giữ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang