Nga đăng ký bằng sáng chế vaccine COVID-19 dùng cho động vật

Thứ Tư, 31/03/2021 14:03  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 31-3, AAP đưa tin Cơ quan giám sát an toàn nông nghiệp Rosselkhoznadzor của Nga cho biết họ đã đăng ký bằng sáng chế đầu tiên trên thế giới cho loại vaccine chống lại bệnh COVID-19 dùng cho động vật.

Nga đã có ba loại vaccine Covid-19 cho người, trong đó nổi tiếng nhất là Sputnik V. Moscow cũng đã phê duyệt khẩn cấp hai loại khác là EpiVacCorona và CoviVac.

Cơ quan giám sát cho biết vaccine Covid-19 dành cho động vật do một đơn vị của Rosselkhoznadzor phát triển, được đặt tên là Carnivac-Cov.

"Các thử nghiệm lâm sàng của Carnivac-Cov, bắt đầu vào tháng 10 năm ngoái được tiến hành trên chó, mèo, cáo Bắc Cực, chồn, cáo và các động vật khác", Konstantin Savenkov - Phó giám đốc Rosselkhoznadzor cho biết.

Nga đăng ký bằng sáng chế đầu tiên trên Thế giới cho loại vaccine Covid-19 dùng cho động vật - Ảnh: AAP

"Kết quả của các thử nghiệm cho phép chúng tôi kết luận rằng loại vaccine này vô hại và có tính sinh miễn dịch cao vì tất cả các động vật được tiêm chủng đều phát triển kháng thể chống lại coronavirus trong 100% trường hợp" – tuyên bố của Phó giám đốc Rosselkhoznadzor nhấn mạnh.

Cơ quan giám sát cho biết khả năng miễn dịch kéo dài trong 6 tháng sau khi tiêm chủng.

Rosselkhoznadzor cho biết việc sản xuất hàng loạt vaccine Covid-19 dành cho động vật có thể bắt đầu sớm nhất là vào tháng 4.

Bình luận (0)

Lên đầu trang