Tàu chiến Canada đi qua Biển Đông

Thứ Năm, 01/04/2021 17:26  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 1-4, tờ Express (Anh) đưa tin một tàu chiến của Canada đã thực hiện tuyến hải trình đi qua Biển Đông trong bối cảnh căng thẳng với Trung Quốc tiếp tục leo thang.

Thông tin từ Bộ Quốc phòng Canada cho biết tàu HMCS Calgary đã đi qua Biển Đông vào ngày 31-3 và 1-4.

Theo một quan chức Quốc phòng Canada giấu tên, tàu Trung Quốc đã bám theo đuôi tàu chiến Canada trên hành trình.

Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Canada - Daniel Le Bouthillier xác nhận tàu chiến này đã đi qua gần quần đảo Trường Sa (Việt Nam).

Ông Le Bouthillier cho biết con tàu đi qua Biển Đông vì đây là tuyến đường thiết thực nhất.

Căng thẳng giữa Trung Quốc và các quốc gia khác bao gồm Canada đã tăng cao do các động thái của Bắc Kinh trên Biển Đông.

Tàu chiến Canada - HMCS Calgary - Ảnh: Getty

Canada đã cùng với một loạt các cường quốc phương Tây khác bao gồm Anh, Mỹ lên án sự hung hăng ngày càng tăng của Trung Quốc trên Biển Đông vào đầu tháng này.

Tàu chiến Canada đi qua Biển Đông diễn ra vài ngày sau khi 220 tàu Trung Quốc được phát hiện neo đậu phi pháp gần bãi Ba Đầu (quần đảo Trường Sa, Việt Nam).

Trong một tuyên bố trên Twitter, Đại sứ Canada tại Philippines Peter MacArthur cho biết: “Canada phản đối các hành động gần đây của Trung Quốc ở Biển Đông làm leo thang căng thẳng và phá hoại sự ổn định của khu vực cũng như trật tự quốc tế dựa trên luật lệ".

Căng thẳng giữa Canada và Trung Quốc ngày càng gia tăng từ sau khi Ottawa cho bắt giữ bà Mạnh Vãn Chu của tập đoàn viễn thông Trung Quốc Huawei.

Bình luận (0)

Lên đầu trang